Từ chối hơn 3.000 xe quá tải vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Trong 3 tháng đầu năm 2016, trung tâm điều hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ chối phục vụ 3.001 ôtô quá tải trọng, 61 xe khách dừng đỗ sai quy định.
2.261 kết quả phù hợp
Trong 3 tháng đầu năm 2016, trung tâm điều hành cao tốc Nội Bài - Lào Cai từ chối phục vụ 3.001 ôtô quá tải trọng, 61 xe khách dừng đỗ sai quy định.
Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “4 xin, 4 luôn” trong các loại hình vận tải để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.
Đó là kiến nghị của Ban quản lý Dự án 7 trong tờ trình vừa gửi Bộ GTVT xin phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 trên tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ.
Bất bình với mức thu phí của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, 2 chiếc xe khách 45 chỗ chở theo nhiều người chắn ngang đường, khiến giao thông tê liệt.
Tài xế xe khách né tránh điểm mù camera, cò thông báo mỗi khi cảnh sát tuần tra, trong khi tồn tại 215 điểm rào bị phá khiến việc xử lý nạn xe khách dừng đỗ sai khó triệt để.
Dù cảnh sát tuần tra, kiểm soát, thậm chí sử dụng loa phóng thanh nhắc nhở nhưng nhiều người vẫn phớt lờ, băng qua cao tốc để đón xe khách.
Theo đề xuất, từ ngày 15/5, mức phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng từ 1.500 đồng/km (mức phí tiêu chuẩn ôtô con) lên 2.000 đồng/km.
Ông Bùi Đình Tuấn- Giám đốc Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam nói, đơn vị này vừa từ chối 6 xe khách vi phạm quá ba lần dừng đỗ sai quy định trên 2 tuyến cao tốc.
Tuyến Nội Bài - Lào Cai dài 245 km hiện nay còn nhiều bất cập như dân phá rào thường xuyên, nhiều điểm mở hàng quán trái phép, xe khách chạy quá tải...
Chủ đầu tư dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã có báo cáo điều chỉnh mức thu phí tại dự án này và tăng mức thu phí tại Quốc lộ 5 bình quân lên 50% từ ngày 1/4.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các cơ quan liên ngành xử lý triệt để vấn nạn dân phá rào, ôtô dừng đón trả khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản từ chối phục vụ 11 xe lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Hàng loạt xe khách giường nằm chất lượng cao dừng giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai đón trả khách nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý.
Dù nhiều lần hàn đóng lại, kiểm tra nhắc nhở, thậm chí bắt tận tay bàn giao công an địa phương nhưng nạn tháo dỡ rào trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn không được xử lý triệt để.
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài 245 km có hàng trăm điểm phá hàng rào, trồng rau tự phát, bán quán nước của người dân, gây nhức nhối mất trật tự và nguy hiểm trong suốt thời qua.
Chủ đầu tư cao tốc đã cho biết nếu không tăng mức thu phí Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì công ty sẽ phá sản.
Thứ trưởng Trường yêu cầu ban hành quy định nhà đầu tư không được tham gia cùng lúc quá 3 dự án cao tốc.
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường lo ngại, dù Hà Nội đang xây dựng hệ thống đường sắt trên cao hàng tỷ USD, nhưng nếu kết nối không tốt, người dân chỉ đi thử một lần.
Xe khách Hải Phòng - HN đi theo toàn tuyến cao tốc tiết kiệm được 30-45 phút. Tuy nhiên, Sở GTVT Hải Phòng chỉ cho phép dùng một phần cao tốc; doanh nghiệp cho rằng sở “tắc trách".
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho rằng, trạm thu phí Đại Xuyên có ngày mở 11 cửa thu phí nhưng phương tiện lưu thông qua đây lớn nên thường xảy ra ùn ứ.