Vụ gần 20 cầu, cống ở cao tốc 34.500 tỷ thấm dột: 'Khó thể tin nổi'
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
2.260 kết quả phù hợp
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
VEC thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để sửa chữa đường tạm thay thế cầu Ngòi Thủ. Cầu này bị hư hỏng sau sự cố xe bồn gặp tai nạn bốc cháy.
Các chuyên gia cho rằng có gần 20 cầu trên cao tốc bị thấm dột là rất nghiêm trọng. Chính phủ cần chỉ đạo cơ quan chức năng Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Công ty Meinhardt bị đề nghị thu hồi giấy chứng nhận, giấy phép do nợ hơn 22 tỷ các loại tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp.
Gần 20 cây cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột. Chuyên gia cho rằng cao tốc mới khánh thành và chỉ qua vài cơn mưa mà cầu bị thấm là không bình thường.
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
Sau cầu VD09B ở Quảng Ngãi, Zing.vn tiếp tục phát hiện thêm nhiều cây cầu thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị nứt, thấm dột.
Trong lúc chụp ảnh để tố việc thi công ẩu của nhà thầu, ông Lực liên tục bị dọa giết và bị đánh trọng thương, hai lần nhập viện cấp cứu.
Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng bức xúc với tình trạng tại các dự án giao thông. Ông ví von tuyến cao tốc huyết mạch 34.500 tỷ vừa xây xong đã hỏng như “xơ vữa động mạch”.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe hơn một tháng mà nhà thầu nói cầu chưa làm xong nên xảy ra tình trạng thấm dột là khó tin.
Do khó khăn về thủ tục và thu hút nhà đầu tư, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép làm đường ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An bằng nguồn ngân sách.
Cao tốc 34.500 tỷ thấm dột sau 1 tháng thông xe, cán bộ kỹ thuật của nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc) giải thích cầu VD09B thấm dột do chưa thi công hoàn thiện.
Bí thư huyện Bình Sơn cho rằng nhà thầu làm ăn gian dối, đơn vị giám sát và chủ đầu tư thiếu trách nhiệm để cao tốc mới xong đã thấm dột nước mưa là "thiếu tôn trọng người dân".
Các nhà đầu tư công trình BOT giao thông đường bộ bức xúc bởi lãi suất vay hiện quá cao, lên đến 10,5% và họ phải chịu lỗ. Bên cạnh đó, chính sách quản lý lại liên tục thay đổi.
Không chỉ xuất hiện "ổ gà, ổ trâu", đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi còn bị thấm nước mưa, chảy tràn xuống hai cầu chui ở xã Bình Trung (huyện Bình Sơn), người dân bức xúc.
Các dự án có quy mô lớn với vị trí chiến lược, cách không quá xa khu vực trung tâm với nhiều tiện ích là điều chủ đầu tư FreeLand mong muốn mang đến cho cư dân.
"Những 'ổ gà' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ là phần nổi. Các cơ quan chức năng phải kiểm định lại chất lượng công trình để làm rõ những khuất tất", ông Trần Dân nói.
Bộ GTVT tiến hành thanh tra việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Thời kỳ thanh tra bao gồm các giai đoạn triển khai thực hiện dự án.
Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã xin lỗi người dân về việc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với vốn đầu tư 34.500 tỷ đồng vừa khai thác đã bị hỏng.
Sau 4 ngày huy động công nhân, cùng nhiều thiết bị máy móc, các "ổ gà" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã "biến mất", thay vào đó là lớp nhựa đường mới.