Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi cao nhất 9 năm
Năm thứ ba vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng hơn 13 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau 7 năm thua lỗ.
179 kết quả phù hợp
Năm thứ ba vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng hơn 13 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau 7 năm thua lỗ.
UBND TP Hà Nội cho biết nguyên nhân ùn tắc giao thông là do quá tải hạ tầng, đầu tư đường sá thiếu đồng bộ, nhiều lô cốt trên đường, ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.
Những ngày qua, đoạn rào chắn để phục vụ thi công ga ngầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội tại khu vực ngã tư Kim Mã - Núi Trúc đang dần được tháo dỡ.
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Trong khi đang vận hành từ ga Yên Nghĩa về ga Cát Linh, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông phải dừng chạy vì gặp sự cố. Chiều 11/2, lãnh đạo Hanoi Metro đã thông tin về sự việc.
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 55.000 hành khách/ngày, con số này cao nhất từ trước đến nay.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Dự án Sơn Đồng Center (mặt đường 422 - Song Phương, làng nghề Sơn Đồng, Hoài Đức) được giới đầu tư kỳ vọng tăng giá trong thời gian tới nhờ nằm gần tuyến metro số 8.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Sáng mùng 2 Tết, nhiều người chọn du xuân bằng tàu điện trên cao vì sự tiện lợi, ấm áp và nhanh gọn. Giá vé trong những ngày nghỉ lễ không thay đổi.
Lễ khánh thành chính thức được Bộ GTVT tổ chức cùng với dịp đón hành khách thứ một triệu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
GRDP năm 2021 của Hà Nội ước cao nhất chỉ tăng 3%, mức thấp nhất từ trước tới nay. Thành phố đặt mục tiêu lấy lại đà phục hồi để đạt mức tăng trưởng 7-7,5% trong 2022.
CSGT sẽ phối hợp với Hanoi Metro đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong quá trình vận hành tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Nhiều hành khách đến mua vé tháng tại ga đường sắt Cát Linh với dự định sử dụng phương tiện này lâu dài. Trong 15 ngày đầu vận hành miễn phí, hơn 380.000 lượt khách đã đi tàu.
Trái ngược với cảnh đông đúc những ngày trải nghiệm, trong ngày đầu mở bán vé, lượng khách đi tàu đường sắt trên cao giảm, trống nhiều ghế ngồi.
Trong tuần đầu vận hành, đường sắt Cát Linh - Hà Đông chở gần 166.000 khách, vượt chỉ tiêu kế hoạch mà đơn vị khai thác đề ra.
Cùng khung giờ cao điểm, tàu đường sắt trên cao đón trả khách đúng từng phút, còn xe buýt và BRT bị vây giữa dòng phương tiện.
Trang điểm tạo hình gương mặt kinh dị, rác thải tràn ngập phố, hành khách háo hức đi tàu điện trên cao đầu tiên ở Việt Nam là 3 trong số hình ảnh đáng chú ý tuần qua.