Tàu kỹ thuật tuyến Cát Linh - Hà Đông chạy thử ở bãi tập kết
Khu depot Hà Đông vừa là trung tâm điều hành vận tải vừa là nơi cất giữ, bảo dưỡng, vệ sinh các toa tàu của tuyến đường sắt trên cao, đang trong quá trình hoàn thiện.
179 kết quả phù hợp
Khu depot Hà Đông vừa là trung tâm điều hành vận tải vừa là nơi cất giữ, bảo dưỡng, vệ sinh các toa tàu của tuyến đường sắt trên cao, đang trong quá trình hoàn thiện.
Mỗi năm Việt Nam phải trả cả nợ gốc, lãi cho khoản vay bổ sung 250 triệu USD từ Trung Quốc 650 tỷ đồng.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Theo báo cáo của Ban quản lý Đường sắt, đến tháng 9/2018, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể chạy thử và vận hành chính thức vào cuối năm 2018.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Sáng 28/9, tổng thầu Trung Quốc đã cho một đầu tàu chạy từ ga Cát Linh đến ga Láng để kiểm tra hệ thống đường ray.
Tại cuộc họp về thúc đẩy giải ngân vốn ODA, Thủ tướng nhấn mạnh cần nâng cao tính trạng tranh trong việc đấu thầu dự án. Tránh các nhà thầu thiếu năng lực.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, các chuyên gia Nhật và Đức cho rằng Hà Nội và TP.HCM sẽ phải trả giá cho việc phát triển tàu điện ngầm do nhiều nước chế tạo.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Đường sắt xin lỗi tác giả và dừng sử dụng bản đồ vị trí các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã lấy trên mạng trước khi nhận được sự đồng ý.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Đường sắt khẳng định có việc lấy bản đồ từ mạng Internet nhưng không sử dụng vào mục đích thương mại.
Theo Ban quản lý dự án Đường sắt, việc ray tàu đường sắt trên cao rỉ sét là do quá trình oxy hóa bề mặt vì thời tiết.
Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho rằng hệ thống đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông và phụ kiện do khi lắp đặt chưa được phủ dầu mỡ chống rỉ nên một số vị trí đã bị rỉ sét.
Sau khi tham quan tàu đường sắt trên cao trưng bày tại ga La Khê (Hà Nội) nhiều người tỏ ý hài lòng, mong dự án sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách thủ đô.
Hàng trăm người dân tranh thủ ngày nghỉ đến tham quan tàu điện mới và công trình nhà ga La Khê của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), sáng 20/5.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
Ga La Khê (Hà Đông) sẽ được mở cửa một tháng từ 20/5 đến 20/6 để người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.
4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông vừa được mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân hoàn thiện.
Theo đại diện Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), nam thanh niên gặp nạn được xác định là người lạ, không phải là công nhân hay người có trách nhiệm liên quan đến công trình dự án.
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn dài gần 20 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.