TP.HCM giải 'bài toán' 200 km đường sắt đô thị trong 12 năm
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
394 kết quả phù hợp
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Ngày 5/7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cùng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã khảo sát thực địa toàn tuyến đường sắt đô thị số 3a.
Công tác thi công di dời công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ dự án metro số 2 được thực hiện trong 20 tháng không liên tục, tại 12 vị trí trên dọc tuyến.
Sau hơn 2 năm xảy ra sự cố rơi gối cầu cao su tuyến metro số 1, chủ đầu tư dự án chính thức công bố nguyên nhân và các phương án khắc phục.
Toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được đưa vào thử nghiệm trong dịp 2/9 để hoàn tất đánh giá, nghiệm thu cuối cùng.
Với nhiều người Hàn, đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm ở Seoul là cơn ác mộng. Trong những chuyến đi này, hành khách tại các sân ga xô đẩy và cố chen lên toa tàu đã chật cứng.
Công ty vận hành metro số 1 muốn mượn tạm 16 tỷ đồng từ quỹ dự trữ của Đảng bộ TP.HCM để chuẩn bị nhân sự tiếp nhận đào tạo chuyển giao công nghệ và trả lương cho người lao động.
Bên cạnh việc tăng tổng mức dư nợ vay ngân sách Nhà nước của TP.HCM lên 120%, Chính phủ đề xuất nhiều chính sách đặc thù khác cho địa phương này về quản lý, thu hút đầu tư.
Ngày 1/5, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang yêu cầu xem xét thay đơn vị bảo vệ sau sự cố vẽ bậy lên tàu metro số 1.
Thủ tướng nhìn nhận TP.HCM cần các cơ chế công cụ chính sách điều hành cụ thể, tạo được động lực, truyền cảm hứng cho người dân, doanh nghiệp cùng chính quyền vượt qua khó khăn.
Trong buổi làm việc với Thủ tướng và bộ, ngành Trung ương về kinh tế - xã hội, TP.HCM muốn kiến nghị đoàn công tác tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề liên quan dự án hạ tầng, đất đai.
Hầu hết dự án gần ga tàu điện Bến Thành - Suối Tiên đều đang tăng giá chóng mặt, ngày càng đắt đỏ.
Văn phòng điều hành, bảo dưỡng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vừa được khởi công và dự kiến đưa vào hoạt động khi toàn dự án hoàn thành trong năm 2023.
Giếng trời lấy sáng (Toplight) được thiết kế với kiến trúc hình hoa sen, mang ý nghĩa biểu tượng cho nhà ga Bến Thành nói riêng và tuyến metro Bến thành - Suối Tiên nói chung.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Đường nội bộ ven sông Sài Gòn của 2 dự án Vinhomes Central Park và Saigon Pearl khi thông tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về trung tâm TP.
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
Không thể áp dụng chính sách giảm giá; hình thức mua vé hạn chế; công dụng vé đơn năng; nạp tiền truyền thống là 4 điểm lạc hậu của hệ thống thu phí metro số 1 TP.HCM.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.