Hầm metro đầu tiên ở Sài Gòn hoàn thành sớm hơn 1 tháng
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
159 kết quả phù hợp
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Tại TP.HCM đang có khoảng 500 chung cư cũ xuống cấp. Thông qua Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2017, chính quyền đang kêu gọi nhà đầu tư tham gia cải tạo các công trình này.
Ngoài tuyến metro số 1 thi công với nhiều lần lận đận vốn, tuyến số 2 và số 5 đang khởi động chậm chạp thì 5 tuyến còn lại vẫn đang kêu gọi đầu tư.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng ngân sách TP để thanh toán các khoản nợ với nhà thầu tuyến metro số 1. Từ tháng 4 đến nay, dự án đã nợ thêm 500 tỷ đồng.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
"Nhà thầu quyết liệt thực hiện dự án nhưng cũng gay gắt yêu cầu thanh toán đúng tiến độ. UBND TP cũng có 4 văn bản gửi các bộ nhưng đến nay vẫn án binh bất động", ông Quang nói.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất xây trạm trung chuyển hành khách cho sân bay Tân Sơn Nhất tại công viên Gia Định, nhằm giảm áp lực kẹt xe lên cửa ngõ sân bay.
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
Đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) với tổng kinh phí hơn 250 triệu USD.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM tổ chức buổi họp với hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai để thống nhất phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến 2 tỉnh này.
Ban quản lý đường sắt đô thị vừa trình UBND TP.HCM đề án đầu tư xây dựng tuyến metro số 5 giai đoạn 1 từ Ngã tư Bảy Hiền đến cầu Sài Gòn với tổng kinh phí hơn 41.000 tỷ đồng.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Trao đổi với Đại sứ Đức tại Việt Nam sáng 27/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng nêu 5 nhóm giải pháp để thúc đẩy tiến độ dự án đường sắt đô thị (tuyến metro) thứ 2.