Hà Nội muốn kéo dài dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến Xuân Mai
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
77 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Thủ tướng cho rằng quy hoạch đô thị của Hà Nội cần được triển khai tốt, vừa hiện đại vừa bản sắc, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng và thế mạnh của thành phố.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Cùng khung giờ cao điểm, tàu đường sắt trên cao đón trả khách đúng từng phút, còn xe buýt và BRT bị vây giữa dòng phương tiện.
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
Tuyến metro "rùa thập kỷ" đang từ từ thành hình kết hợp cùng nhiều dự án bất động sản ăn theo từ Nhổn về tới Kim Mã tạo nên diện mạo mới lạ xuyên suốt chiều dài hai bên đường.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.