Bộ trưởng GTVT: Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
647 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Gạo ST25 ồ ạt tăng giá, giá nhà phố mới ở TP.HCM trung bình hơn 380 triệu đồng/m2, giáo viên ở TP.HCM bị "tố" ép học sinh học thêm... là những thông tin đáng chú ý.
Đơn vị thi công đường không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phụ kiện liên kết giữa ray cơ bản và ray chống trật bánh không đúng… là nguyên nhân xảy ra tàu hỏa trật bánh.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Chỉ trong hai tháng, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa trật bánh. Các sự cố gây lo ngại về an toàn đường sắt.
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Nằm ở vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Bình Dương có sự phát triển nhanh chóng 5 năm qua, vươn lên trở thành một trong những tỉnh có thu nhập cao hàng đầu cả nước.
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.
Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế) chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây.
Sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội.