Người dân đổ xô xem đoàn tàu trên cao đầu tiên tại Việt Nam
Hàng trăm người dân tranh thủ ngày nghỉ đến tham quan tàu điện mới và công trình nhà ga La Khê của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), sáng 20/5.
422 kết quả phù hợp
Hàng trăm người dân tranh thủ ngày nghỉ đến tham quan tàu điện mới và công trình nhà ga La Khê của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), sáng 20/5.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
Ga La Khê (Hà Đông) sẽ được mở cửa một tháng từ 20/5 đến 20/6 để người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 11 đến 15/5. Sau đây là toàn văn thông cáo chung sau chuyến thăm.
Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đã ký thỏa thuận cho vay bổ sung 250 triệu USD đầu tư tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Dự kiến cuối tháng 5, Ban quản lý dự án Đường sắt sẽ mở cửa ga La Khê để người dân tham quan tàu đường sắt trên cao.
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
Căn hộ ven hồ của Tập đoàn Tân Hoàng Minh mang đến cho cư dân nơi sống gần gũi với thiên nhiên cùng hàng loạt tiện ích hiện đại.
Hà Nội có rất nhiều hồ nước tự nhiên nằm rải rác khắp nội đô. Đây là một trong những nét đẹp đặc trưng đồng thời giúp không khí thủ đô trong lành.
4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông vừa được mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân hoàn thiện.
Theo đại diện Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), nam thanh niên gặp nạn được xác định là người lạ, không phải là công nhân hay người có trách nhiệm liên quan đến công trình dự án.
Trong 16.000 người đang sinh sống ở Hà Nội được khảo sát có đến 85% người dân đồng ý cấm xe cá nhân, 96% ý kiến ủng hộ xử lý lấn chiếm vỉa hè.
Các dự án được hưởng lợi từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông giúp giá trị căn hộ và khả năng sinh lời tăng rõ rệt.
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn dài gần 20 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
600 nhân sự vận hành tuyến đường sắt 2A Cát Linh - Hà Đông đã được tuyển dụng và đưa đi đào tạo. Trong đó, 37 lái tàu đã hoàn thành khóa đào tạo dài hạn tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
3h sáng 21/2, đầu máy nặng 35 tấn dài gần 20 m được đưa lên đường ray đầu tiên trong số hai đoàn tàu của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Mỗi đầu máy khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng ngang 2,8 m, riêng toa chở khách nặng 32 tấn. Tất cả sẽ được cẩu nâng lên lắp vào ray tuyến đường sắt trên cao, đêm 20/2.
Trong thời gian lắp các toa tàu, toàn bộ giao thông bị cấm theo chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La.
“Dự kiến đêm nay, chúng tôi sẽ đưa hai đầu tàu, toa tàu này vào trị trí đường ray ở khu depot Hà Đông”, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT, cho biết.
2h sáng 19/2, hai đầu máy và hai toa chở khách được đưa về khu đô thị Văn Phú để chuẩn bị lắp ráp lên ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.