Tàu hàng bị trật bánh khi qua đèo Hải Vân ở Đà Nẵng
Trong lúc qua đèo Hải Vân (Đà Nẵng), tàu hoả chở hàng bị trật bánh 3 toa xe. Đến sáng nay (2/11), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố.
2.594 kết quả phù hợp
Trong lúc qua đèo Hải Vân (Đà Nẵng), tàu hoả chở hàng bị trật bánh 3 toa xe. Đến sáng nay (2/11), lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khắc phục sự cố.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Dù có vẻ ngoài tồi tàn, tiện nghi hạn chế, một ngôi nhà trong khu "ổ chuột" tại Bangkok (Thái Lan) lại là điểm lưu trú yêu thích của khách du lịch.
Đại diện Hanoi Metro cho biết đơn vị vừa có báo cáo Sở Giao thông vận tải về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến đường sắt đô thị hôm 24/10.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Sau khi nỗ lực khắc phục sự cố xói lở và dịch chuyển ray, tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được ngành Đường sắt chính thức thông tàu.
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Bão số 6 Trà Mi làm ngập tuyến, trôi đá, xói nền đường, dịch chuyển đường ray tàu hỏa tuyến đường sắt Thống Nhất qua Quảng Trị khiến gần 2.500 hành khách bị ảnh hưởng.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Ngày 23/10, tại Nga, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp ngắn với Tổng Bí thư BCH TW Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83 km, trong đó, đoạn qua TP.HCM dài hơn 11,7 km và qua Đồng Nai dài hơn 30 km.
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Bình Dương triển khai các giải pháp đột phá nhằm đối phó với những thách thức của giai đoạn phát triển mới, bám sát theo Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2050.
Tích cực hoàn thiện thủ tục đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong năm 2025 là một trong 11 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2025 được Chính phủ đặt ra.
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Đại diện Sở KHĐT TP.HCM cho rằng các dự án Sun Group đề xuất nghiên cứu trải dài ở nhiều địa phương nhưng nhà đầu tư chưa xác định vị trí chính xác và các thông tin cụ thể khác.
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yen (678 triệu USD), mức cao nhất trong 6 năm qua với Việt Nam.
Trong lúc thân mật, cặp đôi làm hỏng đường ống nước, gây ngập nghiêm trọng ở một số nhà ga tại Melbourne, Australia, khiến nhiều hành khách chậm trễ việc di chuyển.
Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường 8-10 làn xe và tuyến đường sắt nhẹ chạy ven sông Sài Gòn, kéo dài toàn tuyến lên Tây Ninh, gần 100 km.