Mắt nhìn Nga, TQ và con ngựa, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Mông Cổ
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 8/8 có chuyến thăm đến Mông Cổ, được Lầu Năm Góc đánh giá có vai trò quan trọng trong chiến lược đối trọng Nga và Trung Quốc ở châu Á.
2.603 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 8/8 có chuyến thăm đến Mông Cổ, được Lầu Năm Góc đánh giá có vai trò quan trọng trong chiến lược đối trọng Nga và Trung Quốc ở châu Á.
Các nhịp thép vòm mạ cong của cầu sắt Bình Lợi xây từ thời Pháp sẽ được bảo tồn tại chỗ để phục vụ nghiên cứu lịch sử ngành đường sắt và khai thác du lịch.
Bão Wipha gây mưa ngập ở các tỉnh miền Bắc, nhiều cảnh lội nước khổ sở của người dân hay chuyến tàu vắng khách nhất cả nước là những hình ảnh nổi bật tuần qua.
Đoàn tàu điện treo Schwebebahn ở thành phố Wuppertal, phía tây nước Đức mở cửa trở lại trong tiếng hò reo của dân chúng sau thời gian sửa chữa dài kỷ lục gần 9 tháng.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành gần 99% các hạng mục của phần trên cao.
Không hiếm những ngày chuyến tàu đi và về giữa ga Yên Viên (Hà Nội) và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh mà không có nổi một hành khách ngoài 5 nhân viên của tổ phụ trách.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng không được “làm trước hỏng sau", để người dân kêu ca, phàn nàn do thất thoát, thiếu sự giám sát.
Cử tri Hà Nội cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thành công, đội vốn và chất lượng thấp. Trong khi đó, ngày vận hành “không biết đến bao giờ”.
Tuyến đường sắt dài 173 km, có 14 ga và 2 trạm khách, với điểm đầu hàng hóa tại Dĩ An (Bình Dương) và điểm cuối tại Cái Răng (Cần Thơ).
Thụy Sĩ là một trong những đất nước đẹp nhất Tây Âu. Nếu chưa đến nơi này, bạn hãy tìm một cơ hội để trải nghiệm. Xứ sở đồng hồ xứng đáng là vùng đất dành cho các tín đồ du lịch.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Kỷ niệm 17 năm thành lập, Vietrantour hợp tác cùng Cục xúc tiến du lịch Đài Loan tại Việt Nam giới thiệu chương trình khám phá “đảo ngọc châu Á” với chi phí chỉ từ 12,2 triệu đồng.
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc đẩy nhiều quốc gia châu Phi vào hố sâu nợ nần và hàng loạt dự án đã bị đình trệ, trở nên vô dụng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Nếu quyết tâm cao thì trong vòng 15-20 năm nữa, Lào Cai sẽ là một điểm sáng lớn trên bản đồ kinh tế Việt Nam”.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Trời mưa lớn làm cây xà cừ cao 20 m bật gốc, đổ xuống chắn ngang đường sắt làm giao thông tê liệt.