TP.HCM lập kế hoạch chi tiết phát triển metro và mô hình TOD
TP.HCM đang xây dựng kế hoạch cụ thể về huy động vốn, chuẩn bị đầu tư và khai thác mô hình TOD tại các tuyến metro nhằm triển khai hiệu quả phát triển đường sắt.
2.593 kết quả phù hợp
TP.HCM đang xây dựng kế hoạch cụ thể về huy động vốn, chuẩn bị đầu tư và khai thác mô hình TOD tại các tuyến metro nhằm triển khai hiệu quả phát triển đường sắt.
Dù đã hoàn thành xây dựng từ 2013, khu tái định cư Kiều Mai (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm) vẫn bị bỏ hoang, không có người ở, các hạng mục xuống cấp nghiêm trọng.
Sau hơn hai năm thi công, hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng đã hoàn thiện nhiều hạng mục, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để dự kiến thông xe vào quý I/2026.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai trương, đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố Hà Nội tới khu vực Đông Anh và ngược lại.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) công bố thông tin.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến metro kết nối quận 7 với Cần Giờ đang được Vingroup đẩy nhanh nghiên cứu và có thể khởi công vào đầu năm 2026.
Lần đầu tiên trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, các sân bay quân sự tại năm vùng của Liên bang Nga đã bị tấn công bằng thiết bị bay không người lái trong một chiến dịch phối hợp do Kyiv thực hiện.
Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tập đoàn Sun Group và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác chiến lược.
Bình Dương chọn làm tuyến đường sắt đô thị số 2 kết nối từ trung tâm TP Thủ Dầu Một đến TP.HCM với phương án đi trên cao nhằm tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng.
Dù các tuyến đường sắt đô thị (metro) ở Hà Nội văn minh và đúng giờ, việc tiếp cận còn gặp nhiều khó khăn nên chưa thu hút được hành khách đi tàu.
Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt tài xế xe ben cố tình đâm hỏng gác chắn đường sắt tại Thanh Hóa.
Hồi 15h45 ngày 23/5, tại Km 155+725 tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua xã Đại Lộc, huyện Hậu Lộc), Thanh Hóa, tài xế điều khiển xe ben cố tình vượt đường sắt, đâm hỏng gác chắn khi tàu đang đi đến.
Chiều 30/5, đúng giờ cao điểm metro Cát Linh - Hà Đông lại gặp sự cố tín hiệu tại ga Cát Linh. Sự cố khiến đoàn tàu chỉ chạy từ ga Yên Nghĩa đến ga Thượng Đình rồi quay lại.
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, nhiều nhà ga của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông xuất hiện tình trạng hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vừa gửi văn bản đến Thủ tướng về việc đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn 61,35 tỷ USD, cam kết hoàn thành trong 7 năm.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch, đoàn tàu khách liên vận Việt Nam - Trung Quốc được khôi phục vào ngày 25/5 trong bối cảnh du lịch giữa 2 nước đang tăng trưởng mạnh.
Thị trường phục hồi nhưng đối mặt áp lực tại vùng kháng cự. Thanh khoản yếu và tâm lý thận trọng khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tiếp tục gia tăng.