Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

TV The Frame 'dẫn lối' vào không gian hội họa tại triển lãm Van Gogh

Những chiếc TV The Frame khắc họa vẻ đẹp của các tác phẩm hội họa đang trở thành điểm nhấn thú vị tại “Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh” ở TP.HCM.

TV The Frame,  trien lam Van Gog anh 1

Dù đã ra mắt được một thời gian, “Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh” vẫn là điểm đến yêu thích của tín đồ hội họa. Đặc biệt, sự xuất hiện của TV The Frame trở thành là yếu tố mới lạ thu hút đông đảo người trẻ đến thưởng thức triển lãm.

Thế giới hội họa gói trọn trong TV The Frame

Đến triển lãm, người yêu nghệ thuật có dịp thưởng thức các tác phẩm danh tiếng và tìm hiểu về cuộc đời nhiều thăng trầm của danh họa Van Gogh. Nếu trước đó, khách tham quan cần đi qua lần lượt từng khu vực để thưởng lãm tác phẩm được trưng bày trong mỗi căn phòng thì mới đây, một nhân tố đặc biệt đã xuất hiện và góp phần thay đổi trải nghiệm người xem. Theo đó, những chiếc TV The Frame của Samsung, còn được giới yêu nghệ thuật gọi là “TV khung tranh”, cho phép khách tham quan chiêm ngưỡng tổng quan các tác phẩm nổi tiếng của Van Gogh từ trước khi bước vào triển lãm. Chiếc TV sở hữu diện mạo như bức tranh, được treo trang trọng trên tường khiến nhiều bạn trẻ lầm tưởng với tuyệt tác của Van Gogh, đang được trưng bày tại sự kiện.

Với đặc điểm “bật lên là TV QLED, tắt đi là tranh nghệ thuật”, The Frame tái hiện sống động vẻ đẹp của tranh Van Gogh, thông qua công nghệ hình ảnh có khả năng hiển thị 100% dải màu sRGB, đạt chứng nhận Pantone Validated Artful Color. Thiết bị sở hữu tấm nền chống phản sáng, giúp duy trì trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật. Hơn thế, màn hình TV có khả năng luân phiên hiển thị các tác phẩm hội họa khác nhau, lấy từ thư viện chứa hơn 2.500 tuyệt tác nhân loại. Đội ngũ nhân viên của triển lãm chỉ cần bấm nút điều khiển hoặc cài đặt thứ tự các bức tranh sẽ hiển thị trên TV The Frame.

TV The Frame,  trien lam Van Gog anh 2

Không gian triển lãm Van Gogh thêm phần sống động với sự xuất hiện của TV The Frame.

Vẻ đẹp của thế giới tranh Van Gogh

Bức tranh “Hoa hạnh nhân” (Almond Blossoms) - một trong những kiệt tác nghệ thuật đong đầy sức sống và tình yêu của Vincent Van Gogh - hiện lên sống động trên TV The Frame. Đây là tác phẩm có bản quyền được số hóa từ bản gốc, do đó mọi chi tiết được tái hiện sống động, tinh tế. Thông qua chuẩn hiển thị 4K, từng bông hoa hạnh nhân trong tranh hiện lên chi tiết với đường nét tinh tế, chạm đến cảm xúc của người xem. Tông màu xanh ngọc chủ đạo của bức tranh được tấm nền QLED của TV The Frame tái hiện chính xác, mang đến cho người xem cảm giác đang ngắm nhìn bức tranh trong viện bảo tàng nghệ thuật.

Bên cạnh “Hoa hạnh nhân”, các tác phẩm nổi tiếng như “Hoa hướng dương” (Tournesols), “Đêm đầy sao” (Starry Night) của Van Gogh và hàng nghìn họa sĩ trên thế giới cũng có mặt trên Art Store và Art Gallery của TV The Frame. Đây là nhân tố giúp TV được mệnh danh “bảo tàng nghệ thuật số”, cũng trở thành lý do để đội ngũ thực hiện triển lãm lựa chọn The Frame để trưng bày. Các lựa chọn khung viền với đa màu sắc như trắng, vân gỗ, nâu và đỏ gạch trở thành điểm nhấn của TV, tô điểm vẻ đẹp cho mọi không gian, nội thất.

TV The Frame,  trien lam Van Gog anh 5

TV The Frame cùng các tác phẩm nghệ thuật tạo nên không gian hội họa độc đáo, thu hút người trẻ tại TP.HCM.

Lan tỏa cảm hứng nghệ thuật đến cộng đồng

Sự xuất hiện của TV The Frame tại triển lãm Van Gogh nhận được sự hưởng ứng của người yêu tranh.

“Vừa nhận vé, tôi lập tức bị hút mắt vào bức tranh trên TV The Frame. Mới đầu tôi không nhận ra đây là TV, cứ tưởng tranh của triển lãm. Phải đến khi nhìn dòng chữ TV The Frame bên trên thì mới vỡ lẽ, phải rút điện thoại chụp một tấm làm kỷ niệm”, Gia Anh (19 tuổi, quận 3) chia sẻ.

TV The Frame,  trien lam Van Gog anh 6

Các dòng TV nghệ thuật của Samsung góp phần mang đến trải nghiệm hội họa khác biệt.

Đồng quan điểm, chị Trúc Như (23 tuổi, quận Bình Thạnh) cho biết thích nhất ba khu vực trong triển lãm, đầu tiên là khu trải nghiệm đa giác quan, sau đó đến cánh đồng hoa hướng dương và cuối cùng là nơi trưng bày tranh của TV The Frame.

“Điều làm tôi bất ngờ nhất là dù được trình chiếu trên màn hình TV, xung quanh có nhiều đèn chiếu, tranh vẫn không bị lóa. So sánh với TV ở nhà, tôi chỉ cần mở cửa sổ thôi thì màn hình đã bị lóa rồi”, chị nhận xét.

TV The Frame,  trien lam Van Gog anh 7

Vườn hoa hướng dương và khu vực trưng bày TV The Frame là góc chụp ảnh yêu thích của người trẻ.

Không chỉ đến thưởng tranh, Gia Anh và Trúc Như còn tích cực tham gia trải nghiệm check-in nhận quà cùng TV The Frame. Hoạt động này mang đến cơ hội thưởng thức nghệ thuật và nhận phần thưởng giá trị như vé tham quan triển lãm Van Gogh, voucher thưởng thức cà phê miễn phí...

TV The Frame,  trien lam Van Gog anh 8

TV The Frame được bố trí tại nhiều khu vực tại “Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh”, đảm bảo người xem có thể thưởng thức tác phẩm hội họa một cách sống động nhất. Bạn có thể đến Trung tâm thương mại Gigamall (240 - 242 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM) để đắm mình trong thế giới sắc màu được tái hiện qua TV The Frame.

Minh Chi

Bạn có thể quan tâm