Ngày 30/8, HK01 đưa tin TVB công khai báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021. Lãnh đạo cho biết nhà đài Hong Kong chịu khoản lỗ lên đến 36,4 triệu USD. So với khoản lỗ 37,6 triệu USD năm 2020, giảm 1,2 triệu USD.
Theo HK01, doanh thu quảng cáo của hãng tăng, nhưng không cho thấy tín hiệu lạc quan. Kênh TVB Anywhere phải bù lỗ gần 3,3 triệu USD cho myTV SUPER. Tổng doanh thu của hai kênh cộng lại hơn 25,9 triệu USD.
Tài chính của TVB chưa thoát khỏi tình cảnh bế tắc. Ảnh: On. |
Doanh thu bán hàng của kênh thương mại điện tử Big Big Shop cứu nguy cho khoản đầu tư sản xuất phim không sinh lời của TVB khi hợp tác với phía Trung Quốc Đại lục.
Những năm gần đây, TVB luôn ở trong tình trạng làm ăn thua lỗ. Việc không thể bán quảng cáo cho nhiều thương hiệu, gây ảnh lớn đến nguồn thu của đài. Nguyên nhân là giá bán cao, lượng người xem đài giảm mạnh. Theo On, một số địa phương ở Hong Kong ngừng xem chương trình của TVB, hoặc chuyển qua kênh truyền hình khác.
Hiện tại, việc thu chi của đài mất cân đối nghiêm trọng. Họ lại không tìm được nhà đầu tư rót vốn. On cho biết nếu tổng kết tài chính cuối năm không khả quan, TVB sẽ cắt giảm thêm nhân sự và chi phí sản xuất.
HK01 cho biết từ năm 2018 đến nay, TVB sa thải 5.000 nhân viên. Họ cũng chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, giảm lương đối với nhóm nghệ sĩ để giảm áp lực tài chính. Điều này khiến không ít ngôi sao của đài điêu đứng, buộc phải làm thêm công việc tay chân để kiếm thu nhập.
Từ tháng 3 năm nay, TVB tiến hành cải tổ. CEO Lý Bảo An bị buộc từ chức, đến nay vẫn chưa tìm được người thay thế. Hai nhân sự mới được bổ sung vào đội ngũ điều hành cấp cao là Tăng Chí Vỹ và Vương Tổ Lam. Bất chấp những nỗ lực đổi mới, hoạt động nghệ thuật, tài chính của đài chưa cho thấy tín hiệu khả quan.