Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ lệ chó, mèo ở TP.HCM được tiêm vaccine dại

TP.HCM là thành phố duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại cấp tỉnh, với tỷ lệ tiêm phòng dại rất cao so với tổng đàn chó, mèo.

Một chú chó được gửi chăm sóc tại "khách sạn thú cưng" tại TP.HCM. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại tại TP.HCM đạt khoảng trên 90% tổng đàn chó, mèo. Để duy trì thành quả này, thành phố tiếp tục tổ chức tiêm vaccine dại đại trà cho chó mèo trong tháng 3-5 hàng năm.

Hiện cả nước có hơn 4,9 triệu hộ nuôi chó, mèo với tổng đàn chó mèo là 7,6 triệu con. Phong trào nuôi chó, mèo đang phát triển mạnh, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP.HCM. Việc nuôi chó, mèo nếu không được quản lý có thể dẫn đến nguy cơ lây lan một số dịch bệnh từ động vật sang người, trong đó có bệnh dại.

Theo báo cáo của Cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM, hiện thành phố là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh thành.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố đã phối hợp UBND các quận, huyện vàTP Thủ Đức tổ chức tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi.

Theo HCDC, tiêm phòng vaccine là biện pháp phòng bệnh dại đơn giản, góp phần ổn định tình hình dịch tễ bệnh dại trên đàn chó mèo.

Người dân cần tuân thủ quy định tiêm vaccine khi nuôi chó, mèo tại hộ gia đình, vì đây là bệnh bắt buộc phải tiêm phòng. Người nuôi chó, mèo không tuân thủ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng.

Các quận, huyện và TP Thủ Hiện hiện vẫn tổ chức tiêm phòng vaccine dại cho chó mèo với mức giá 23.000 đồng/liều. Riêng người dân tại 5 huyện ngoại thành gồm Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ khi tiêm phòng vaccine dại cho chó, mèo chỉ phải trả 12.500 đồng/liều.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Nữ điều dưỡng cứu khách nước ngoài ngừng thở ở nhà hàng Người đàn ông Ấn Độ đột ngột ngất xỉu và ngừng tim khi đang ăn tại một nhà hàng. Lúc này, nữ điều dưỡng làm việc tại khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, kịp thời cấp cứu cho ông.

Cận cảnh bệnh viện nghìn tỷ sắp hoạt động ở TP Thủ Đức

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức là một trong ba bệnh viện cửa ngõ được TP.HCM đầu tư với mức kinh phí lớn, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm nay.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm