Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Trung Quốc dàn xếp được cáo buộc cưỡng hiếp nữ sinh đại học

Tỷ phú Trung Quốc Richard Liu vừa đồng ý giải quyết vụ kiện cưỡng hiếp một cựu sinh viên Đại học Minnesota sau một đêm ăn tối hồi năm 2018.

Tỷ phú thương mại điện tử Richard Liu giải quyết cáo buộc cưỡng hiếp nữ sinh ở Mỹ. Ảnh: Bloomberg.

Theo đó, luật sư của tỷ phú Richard Liu và nữ sinh đã công bố dàn xếp vụ kiện vào ngày 1/10, theo AP.

Ông Richard Liu đã từ chức giám đốc điều hành của công ty thương mại điện tử JD.com vào năm nay trong bối cảnh Mỹ giám sát ngành công nghệ của Trung Quốc. Tỷ phú này phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp của Jingyao Liu, cựu sinh viên Đại học Minnesota (Mỹ).

Trong một tuyên bố chung được đưa ra vào tối 1/10, các luật sư của cả hai bên cho biết: "Vụ việc giữa cô Jingyao Liu và ông Richard Liu ở Minnesota vào năm 2018 đã dẫn đến một sự hiểu lầm. Vụ việc làm tiêu tốn sự chú ý của công chúng và mang lại sự đau khổ sâu sắc cho các bên và gia đình của họ. Hôm nay, các bên đã đồng ý tạm gác lại những khác biệt và giải quyết tranh chấp pháp lý để tránh những đau đớn và sự chịu đựng hơn nữa do vụ kiện gây ra".

Số tiền thỏa thuận không được tiết lộ. Thỏa thuận giải quyết được công bố chỉ hai ngày trước khi phiên tòa xử lý vụ kiện này được thiết lập ở thành phố Minneapolis, Mỹ.

Richard Liu đã bị bắt vì nghi ngờ về tội hiếp dâm trọng tội vào tháng 8 năm 2018, nhưng các công tố viên cho biết vụ án có "vấn đề chứng cứ sâu sắc" và từ chối nộp đơn tố cáo hình sự.

Trước đó, Jingyao Liu đã kiện tỷ phú Richard Liu. Cô gái cho rằng ông và các doanh nhân khác đã ép cô uống rượu trong bữa ăn tối và buộc cô lên xe. Sau đó vị tỷ phú đã tấn công tình dục Jiangyao Liu ngay tại căn hộ của nữ sinh.

Vào thời điểm này, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền hình ảnh ông Richard Liu bước vào căn hộ của cô gái. Nhiều người cho rằng nữ sinh mời vị tỷ phú qua đêm tại nhà cô và ông vô tội trước cáo buộc cưỡng hiếp mà cô đưa ra. Những người phản bác sử dụng hashtag #NoPerfectVictim để chia sẻ quan điểm về văn hóa hiếp dâm và sự đồng thuận.

Cáo buộc này đã châm ngòi cho cuộc tranh luận về tấn công tình dục và sự yếu thế của nạn nhân ở Trung Quốc.

Thầy dạy diễn xuất ở TQ gây phẫn nộ vì khoe quan hệ với 100 sinh viên

Một huấn luyện viên ngành diễn xuất nổi tiếng ở Trung Quốc bị cáo buộc tấn công tình dục hơn 20 học sinh cũ. Thậm chí, người này còn bị tố cáo cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

Thanh Vy

Bạn có thể quan tâm