TP.HCM sẽ xử lý pin thải từ 400.000 xe điện sau chuyển đổi ra sao?
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.
2.062 kết quả phù hợp
Theo Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, việc chuyển đổi xe xăng sang xe điện sẽ song hành cùng giải pháp thu gom, xử lý pin lỗi và khuyến khích tái chế bền vững.
Bán tải thuần điện Isuzu D-Max sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng châu Âu từ đầu năm tới.
SPX Express (SPX) triển khai “Chính sách phúc lợi toàn diện dành cho tài xế”, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp và ổn định.
Trước loạt cáo buộc từ người dùng và truyền thông quốc tế về việc bán xe đã qua sử dụng 0 km để gian lận số liệu, Zeekr đã phủ nhận toàn bộ.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” diễn ra tại các thành phố lớn đang thúc đẩy người dân tích cực thay đổi thói quen di chuyển hàng ngày.
Nhiều khách hàng tại các thành phố lớn cho biết những mẫu xe điện Zeekr có lịch sử bảo hiểm bị lỗi, thông tin chuyển khoản mơ hồ và xe có số VIN 2024 thay vì 2025.
Lộ trình này được Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đề xuất trao quyền cho UBND xã, phường mở "làn xanh" chỉ dành cho xe điện, nếu tỷ lệ điện hóa giao thông cao hơn 70% sau mỗi năm báo cáo.
Người dân nếu có tài liệu, hình ảnh, video liên quan đến các vụ việc tương tự cũng được kêu gọi cung cấp cho Công an phường Rạch Dừa (TP.HCM) để phục vụ công tác điều tra, xử lý.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Thấy hai cháu bé bị thương nặng sau va chạm, anh Cương cùng một thanh niên khác nhanh chóng đưa lên taxi, chạy tới bệnh viện gần đó cấp cứu kịp thời.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.
Ngoài góp phần bảo vệ môi trường, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” còn mang giá trị thiết thực khi giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bán xe cũ, mua xe mới.