Đặt bàn tuyển dụng tại vỉa hè, Mai Linh quyết hút tài xế Uber, Grab
Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Tài xế đến đăng ký được xử lý hồ sơ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.
330 kết quả phù hợp
Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Tài xế đến đăng ký được xử lý hồ sơ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Khi được thưởng khuyến khích, tiền thưởng chất lượng phục vụ theo đánh giá sao, tài xế Grab cũng phải nộp thuế theo quy định. Quy định này vừa được Cục Thuế TP. Hà Nội thông báo.
Không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định cho tài xế, Grab còn chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đối tác với những sự kiện được tổ chức đều đặn hàng tháng.
Đại diện Grab khẳng định 2 thanh niên bị điều tra do tàng trữ trái phép vũ khí và công cụ hỗ trợ không phải tài xế GrabBike.
Zing.vn theo chân nữ tài xế Grab Trần Thùy Trang (21 tuổi) trong một ngày làm việc. Cô đã có những chia sẻ bất ngờ về nghề và cuộc sống của một nữ sinh Nông nghiệp.
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Từ đầu năm 2017 đến nay, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản 159 vụ vi phạm của tài xế chạy Grab và Uber, với số tiền xử phạt hơn 600 triệu đồng.
Từ cuối tuần, Grab đã tăng mức chiết khấu của tài xế GrabBike thêm 5%. Sáng 14/8, nhiều tài xế kêu gọi tắt ứng dụng, book ảo để phản đối chính sách của hãng.
Grab thông báo hãng áp dụng chính sách chiết khấu mới với tài xế GrabBike từ 5/9, tăng thêm 5%. Nhiều tài xế lo lắng khi thu nhập phụ thuộc lớn vào hãng.
Theo tài xế, khi đang chở khách đi qua huyện Thường Tín (Hà Nội), anh bị người ngồi sau dí súng điện, cướp xe máy. Sau đó, người dân và công an xã bắt được nghi phạm.
Qua thực tế kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đánh giá, xe Grab, Uber vi phạm cả trên đường lẫn công tác điều hành.
Theo nhân chứng quay video, nguyên nhân vụ việc là người đàn ông chạy xe ôm và tài xế Grab xảy ra mâu thuẫn khi chờ đón khách trước cửa một trung tâm thương mại.
Bực tức vì không đón được khách, người đàn ông chạy xe ôm cầm gậy lùa tài xế Grab chạy vòng quanh trên phố.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Theo đại diện Grab Việt Nam, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung. Điểm nóng ở phía nam là các bến xe An Sương, Miền Đông, Miền Tây, sân bay.
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.
Tại nhiều bến xe, để có lòng tin ban đầu của khách, tài xế xe ôm truyền thống mua lại đồng phục của đồng nghiệp chạy Grab trong khi không cần ứng dụng và vẫn tự thỏa thuận giá.
Giá rẻ, tiện dụng, các dịch vụ xe ôm hiện đại như GrabBike, UberMoto đang được nhiều người lựa chọn, xe ôm truyền thống ngày càng thất thế.