Chạy Grab, tài xế chỉ thực nhận một nửa?
Với thu nhập ít ỏi từ chạy GrabBike, tài xế phải tốn nhiều chi phí cho xăng dầu, điện thoại, phí 3G, bảo dưỡng xe định kỳ… chưa kể khoản chiết khấu 20% cho hãng.
273 kết quả phù hợp
Với thu nhập ít ỏi từ chạy GrabBike, tài xế phải tốn nhiều chi phí cho xăng dầu, điện thoại, phí 3G, bảo dưỡng xe định kỳ… chưa kể khoản chiết khấu 20% cho hãng.
Chỉ huy một số đội CSGT Công an Hà Nội cho biết nhiều tài xế GrabBike để tăng thêm lợi nhuận đã cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Khi bị CSGT xử lý, họ xin xỏ bỏ qua.
Để phản đối chính sách chiết khấu của Grab, nhiều tài xế GrabBike đã tiến hành đặt ảo các cuốc xe. Việc này gây mâu thuẫn với một bộ phận tài xế không tham gia.
Nhiều tài xế GrabBike bức xúc vì nhận được nhiều cuốc xe book ảo khiến mất thời gian và công sức. Trong khi đó, Uber có đấu hiệu lôi kéo tài xế về phía mình.
Lạng lách, chở quá người quy định, vượt đèn đỏ... là hình ảnh của nhiều người mặc đồng phục Grab khi lưu thông trên các tuyến phố Hà Nội.
Được áp dụng công nghệ hiện đại trong việc đưa đón khách nhưng nhiều lái xe GrabBike lại "hồn nhiên" vi phạm luật giao thông đường bộ.
Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.
Từ cuối tuần, Grab đã tăng mức chiết khấu của tài xế GrabBike thêm 5%. Sáng 14/8, nhiều tài xế kêu gọi tắt ứng dụng, book ảo để phản đối chính sách của hãng.
Grab thông báo hãng áp dụng chính sách chiết khấu mới với tài xế GrabBike từ 5/9, tăng thêm 5%. Nhiều tài xế lo lắng khi thu nhập phụ thuộc lớn vào hãng.
Trong hai ngày 12-13/8, Grab đã tổ chức các buổi gặp gỡ các đối tác GrabBike tại TP. Hà Nội. Một nội dung được chú ý là mức chiết khấu cho hãng được nâng lên mức 20% từ ngày 5/9.
Nhóm cướp lên kế hoạch nhắm vào tài xế GrabBike. Vụ đầu tài xế cảnh giác nên chúng tiếp tục đón xe khác và gây án thành công.
Theo tài xế, khi đang chở khách đi qua huyện Thường Tín (Hà Nội), anh bị người ngồi sau dí súng điện, cướp xe máy. Sau đó, người dân và công an xã bắt được nghi phạm.
Hai người đàn ông được cho là tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống đã lao vào ẩu đả, làm náo loạn cả khu vực bên ngoài bến xe Mỹ Đình.
Grab Việt Nam là đơn vị đầu tiên mua gói bảo hiểm tai nạn dân sự tự nguyện cho đối tác tài xế và hành khách khi đặt xe thông qua ứng dụng.
Dù đăng ký chạy GrabBike nhưng nhiều tài xế tại bến xe Mỹ Đình, ga Hà Nội vẫn bắt khách ngoài ứng dụng, kỳ kèo với khách từng đồng như xe ôm truyền thống.
Bực tức vì không đón được khách, người đàn ông chạy xe ôm cầm gậy lùa tài xế Grab chạy vòng quanh trên phố.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Theo đại diện Grab Việt Nam, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung. Điểm nóng ở phía nam là các bến xe An Sương, Miền Đông, Miền Tây, sân bay.
Chiều 20/6, Zing.vn ghi cảnh tài xế xe ôm truyền thống đe dọa, không cho GrabBike đón khách tại bến xe Miền Đông. Thấy tài xế xe ôm truyền thống hung dữ, tài xế GrabBike bỏ đi.