Lần đầu tiên BOT Cai Lậy xả trạm xuyên đêm
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.
53 kết quả phù hợp
Nhân viên thu phí không quay lại trạm lúc 0h như đêm trước mà họ đã "bỏ trạm" đến sáng và hiện chưa xác định được thời điểm bán vé trở lại.
Để kéo dài thời gian qua trạm, tài xế xe tải đập heo đất, tỉ mỉ kiểm đếm từng tờ bạc lẻ mệnh giá 200 đồng và chậm rãi đưa cho nhân viên thu phí BOT Cai Lậy.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết những kiến nghị của tỉnh Tiền Giang về trạm thu phí Cai Lậy có thể sẽ được giải quyết, xử lý trong tháng 9.
Trước phản ứng của người dân về việc phí BOT Cai Lậy được cho là cao, ngành giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang kiến nghị các bộ ngành trung ương xem xét giảm giá.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
Người dân cho rằng cuộc sống của họ bị rối loạn từ khi BOT Cai Lậy đi vào hoạt động và tuyến đường tài xế né trạm vừa được đầu tư 46 tỷ đồng đang đối mặt nguy cơ "nát bét".
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Nhiều tài xế cho rằng giá vé dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý nên đã chạy vào đường 63 và 67 (huyện Cai Lậy) để né trạm thu phí.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết mức phí trạm BOT Cai Lậy thu hiện nay được cho là cao nếu so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
Nhiều tài xế cho rằng giá vé dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý nên đã chạy vào đường 63 và 67 (huyện Cai Lậy) để né trạm thu phí.
Tài xế cho rằng trạm thu phí Cai Lậy bán vé với giá cao nhưng Giám đốc BOT Tiền Giang nói rằng doanh nghiệp thu phí dịch vụ với mức hợp lý, đã được Bộ Tài chính và GTVT phê duyệt.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
“Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, khẳng định.
Nhiều tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa để mua vé khi qua trạm thu phí Cai Lậy ở Tiền Giang. Để làm vui lòng tài xế, nhân viên của trạm luôn tươi cười và nói lời cảm ơn.
Hàng nghìn lượt xe tải, ôtô đầu kéo container chạy vào đường Trảng Bom - Cây Gáo để né trạm cân, trạm thu phí khiến tuyến này bể nát, xuống cấp.
Lo sợ cơ quan chức năng xử phạt, hàng trăm xe tải tìm cách né tránh chạy vào đường liên thôn phá nát đường làng ở xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) khiến dân bức xúc.
Lực lượng “cò” túc trực thường xuyên tại cổng chi cục Quản lý đường bộ, theo dõi hoạt động của đoàn thanh tra để báo cho lái xe chở quá tải.
Hàng chục xe quá tải về Việt Nam “án binh bất động”, nấp hai bên đường tránh thanh tra, cảnh sát Nghệ An. Một số chủ xe sử dụng chiêu hạ tải qua trạm cân rồi chất tải ngay sau đó.
Chiều 18/9, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội xác nhận, hai ngày 17 - 18/9, có hàng chục xe container xếp hàng chờ qua cầu Hà Trung.
Lực lượng thanh tra, CSGT tỉnh Hải Dương vừa vây bắt 8 xe chở gỗ vượt 200-660% tải trọng cho phép và xử phạt, yêu cầu hạ tải.