Hàng trăm taxi ngừng chạy ở sân bay Đà Nẵng để phản đối Grab
Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe. Đây là phản ứng tiêu cực.
387 kết quả phù hợp
Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết việc ngừng đón khách là hoạt động tự phát của các lái xe. Đây là phản ứng tiêu cực.
HĐXX xét nhận thấy cần phải xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan kết luận giám định mới có cơ sở phân định chính xác. Vì vậy, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa.
Việc định nghĩa những ứng dụng gọi xe như Uber và Grab đang không đồng nhất giữa các quốc gia trên thế giới, trong đó rất nhiều nước phát triển cho rằng mô hình này chính là taxi.
Chiều 23/10, sau 4 ngày xét xử, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu bồi thường của Vinasun, buộc Grab bồi thường hơn 41,2 tỷ đồng.
"Số tiền thiệt hại thực tế lớn hơn nhiều nhưng vì để nhanh chóng ngăn thiệt hại từ hành vi của Grab nên chúng tôi quyết định kiện số tiền đó", đại diện Vinasun nhấn mạnh tại tòa.
Phạm Văn Tam nói anh chỉ mới mua căn hộ chung cư để ở gần đây. Cuộc sống gia đình 4 người của anh cũng hết sức đơn giản và có nhiều ngày anh không tiêu tiền.
Hưng khai do áp lực trả nợ tiền vay ngân hàng để mua ôtô chạy Grab và bản thân có nhu cầu sử dụng ma túy nên đã cùng Mỹ buôn bán chất cấm.
Ở tuổi toan về hưu nhưng tài xế GrabCar Võ Mạnh Hùng vẫn ngày ngày rong ruổi trên những cung đường. Hễ ai khuyên nghỉ ngơi, ông lại phẩy tay: “Tôi còn muốn lao động”.
Thừa nhận “5 sao” là áp lực lớn đối với người làm nghề lái xe công nghệ, nhưng không vì vậy mà những tài xế Grab cho phép mình “làm màu” hay lừa dối khách hàng.
Khách hàng gặp tài xế trên đường là có thể gọi xe như bắt xe ôm mà không mất thời gian chờ đợi. Dịch vụ này của Grab mới chỉ áp dụng tới một số khách hàng.
Không nhiều người tin rằng cuộc sống của một nữ tài xế sẽ thật sự thoải mái khi đứng giữa trăm nghìn mối lo, nhưng câu chuyện của chị Đàm Thị Yến lại chứng minh điều ngược lại.
Khách hàng lâu năm của Grab so bì ít nhận được khuyến mãi hơn so với những người dùng mới. Cùng một đoạn đường và thời gian gọi xe nhưng họ phải trả nhiều hơn vài chục nghìn đồng.
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia vừa đề nghi cơ quan chức năng xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển môtô, xe gắn máy tham gia giao thông.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.