Mai Linh làm xe ôm công nghệ: Thông minh hay 'đang đi xuống'?
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
455 kết quả phù hợp
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Sau khi ra mắt ứng dụng xe ôm công nghệ, Mai Linh rầm rộ tuyển dụng tài xế. Tại Hà Nội, hãng này đặt cả bàn tuyển dụng tại vỉa hè để gây sự chú ý với ứng viên.
Để thu hút tài xế xe ôm công nghệ, Mai Linh đặt bàn tuyển dụng rầm rộ ngay tại vỉa hè. Tài xế đến đăng ký được xử lý hồ sơ nhanh chóng để sẵn sàng chạy xe.
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Doanh nghiệp taxi này đã ra mắt xe ôm công nghệ với tên gọi Mai Linh Bike. Mai Linh tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh với bất cứ thương hiệu xe ôm công nghệ nào hiện nay.
Không hàng quán, không thuê nhân công, rao bán trên Facebook và ship cơm miễn phí bằng xe đạp điện trên nhiều tuyến phố, đó là “gánh cơm Grab 15.000 đồng” của cô gái sinh 1988.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Nếu được thông qua, Mai Linh Miền Bắc sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống xe ôm của mình ngay trong tháng 10 này.
Chỉ huy một số đội CSGT Công an Hà Nội cho biết nhiều tài xế GrabBike để tăng thêm lợi nhuận đã cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Khi bị CSGT xử lý, họ xin xỏ bỏ qua.
Được áp dụng công nghệ hiện đại trong việc đưa đón khách nhưng nhiều lái xe GrabBike lại "hồn nhiên" vi phạm luật giao thông đường bộ.
Hai người đàn ông được cho là tài xế GrabBike và xe ôm truyền thống đã lao vào ẩu đả, làm náo loạn cả khu vực bên ngoài bến xe Mỹ Đình.
Trong khi không ít GrabBike “chạy chui”, bắt khách dọc đường thì cánh xe ôm truyền thống mua mũ bảo hiểm, áo đồng phục để mạo danh GrabBike.
Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tôi không nghĩ “cuộc chiến” giữa giới xe ôm truyền thống và GrabBike lại "nóng" đến vậy.
Xe ôm công nghệ với nhiều ưu điểm vượt trội đang dần lấn át xe ôm truyền thống tại các thành phố lớn, và khi kế sinh nhai bị ảnh hưởng, xô xát chắc chắn sẽ nổ ra.
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.
Theo đại diện Grab Việt Nam, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 100 vụ tài xế GrabBike bị hành hung. Điểm nóng ở phía nam là các bến xe An Sương, Miền Đông, Miền Tây, sân bay.
Ngoài việc đưa ra mức thưởng cao hơn so với đối thủ, GrabBike còn lôi kéo tài xế của UberMoto bằng cách đóng vai khách hàng rồi ký hợp đồng đối tác ngay trên yên xe máy.