Lý do TP.HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo và trung tâm
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
4.918 kết quả phù hợp
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh...
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) đề xuất trao quyền cho UBND xã, phường mở "làn xanh" chỉ dành cho xe điện, nếu tỷ lệ điện hóa giao thông cao hơn 70% sau mỗi năm báo cáo.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
Tối 18/7, 'mật phục' quanh các quán nhậu, lực lượng CSGT Hà Nội phát hiện nhiều trường hợp rời quán vẫn điều khiển ôtô, xe máy đi về.
Mất tập trung khi lái xe gây tai nạn, làm bạn gái liệt nửa người, thanh niên họ Zhang (Trung Quốc) và gia đình bị chỉ trích khi bỏ mặc cô chỉ 3 tháng sau vụ việc.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất phân loại 400.000 xe xăng sắp bị "khai tử" theo độ cũ mới. Trong đó, xe quá cũ đem đi tái chế, xe còn tốt chuyển về vùng nông thôn.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất từ năm 2026 sẽ ngừng ký mới hợp đồng với tài xế công nghệ sử dụng xe xăng, nhằm thay thế toàn bộ phương tiện bằng xe điện vào 2029.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Trước thời điểm gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Trác (phường Dương Nội), tài xế ôtô 30K-730.12 chạy ngược chiều đường Tố Hữu, suýt đâm vào nhiều phương tiện khác trên đường.
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Trước khi gây ra vụ tai nạn liên hoàn trên phố Nguyễn Trác (Hà Nội), tài xế lái ô tô BKS 30K-730-12 đã đi ngược chiều hơn 500 m, đoạn qua cây xăng Trung Văn hướng về Hà Đông.
Tài xế ô tô gây tai nạn liên hoàn khiến một người chết ở Hà Nội có nồng độ cồn 0,861 mg/L khí thở, vượt hơn 2,2 lần mức kịch khung.
Honda Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi “Chốt đơn Honda - Săn quà cực đã” cho khách mua các dòng xe máy và xe gắn máy điện.
Vinhomes lần đầu bán chỗ đỗ ôtô điện định danh tại Ocean Park 1 với giá gần 500 triệu đồng/slot, sở hữu 43 năm.
Mất đến 9 năm để Tesla hiện thực hóa kế hoạch gia nhập thị trường Ấn Độ. Giá bán cao cộng với tình trạng thiếu hụt trạm sạc Supercharger lại đang đặt hãng vào thế khó.
TP.HCM có khoảng 400.000 xe máy xăng công nghệ đang hoạt động mỗi ngày, đến hết năm 2029 toàn bộ số xe này sẽ chuyển sang điện.