Hơn nửa ôtô điện Tesla là xe ‘Made in China’
Sản lượng tại nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải (Trung Quốc) thường xuyên chiếm khoảng 51% tổng sản lượng xe điện Tesla trên toàn cầu.
4.936 kết quả phù hợp
Sản lượng tại nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải (Trung Quốc) thường xuyên chiếm khoảng 51% tổng sản lượng xe điện Tesla trên toàn cầu.
Hơn ba tuần kể từ thời điểm chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 được công bố, xe điện VinFast đang là cái tên được quan tâm trên thị trường.
Tenniscore là trào lưu diện trang phục lấy cảm hứng từ bộ môn quần vợt, được nữ diễn viên Zendaya lăng xê. Nhiều tín đồ thời trang nhanh chóng hưởng ứng, cập nhật xu hướng này.
VinFast, Audi, Mercedes và Porsche đã và đang xây dựng hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ khách hàng sử dụng xe điện, dù chưa đồng nhất nhưng vẫn đang phát triển.
Ngày 10/4, Vingroup và FPT ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.
Mẫu SUV điện cỡ C của thương hiệu VinFast được bắt gặp tại Malaysia với bố trí tay lái nghịch. Nhiều khả năng, Malaysia sẽ là thị trường Đông Nam Á tiếp theo của VinFast.
Bất chấp tình hình khó khăn chung, thị trường ôtô trong nước vẫn đón nhận hàng loạt sản phẩm mới với giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng.
Các thương hiệu ôtô Trung Quốc tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét tại các thị trường Nga và Brazil, đặc biệt trong mảng ôtô thuần điện.
Ôtô điện chiếm gần một phần ba tổng số đơn đặt cọc mà các hãng xe nhận được tại triển lãm ôtô quốc tế vừa diễn ra ở Bangkok (Thái Lan).
Xe điện đang là nhóm xe mất giá nhất trên thị trường xe cũ tại Mỹ. Nhiều mẫu xe hạng sang sử dụng động cơ đốt trong cũng nhanh mất giá, chỉ trừ duy nhất một cái tên.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Các số liệu và dự báo cho thấy ôtô sử dụng động cơ diesel vẫn còn chỗ đứng trên đường phố Na Uy, ít nhất là đến năm 2029.
Hai thương hiệu con của Tập đoàn Chery đã ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn Geleximco để xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm.
Lãnh đạo Toyota Australia cho rằng diesel và các động cơ vận hành bằng nhiên liệu hóa thạch này vẫn còn hữu dụng cho ngành công nghiệp ôtô trong một thời gian dài.
Sản phẩm xe điện của các hãng xe khi ra mắt từng gây ra không ít tranh cãi. Xiaomi vướng nghi vấn vay mượn thiết kế, còn Tesla Cybertruck gây ra những quan ngại về tính an toàn.
Không ít mẫu xe ghi nhận sự cố trong giai đoạn đầu ra mắt. Nguyên nhân có thể đến từ công nghệ trang bị trên xe hoặc sự khác biệt về sức mạnh giữa xe điện với ôtô truyền thống.
Ngành cơ khí Việt Nam có nhiều cơ hội để mở rộng thị trường và hợp tác xuất khẩu. Song, hiện thực hóa mục tiêu này không phải điều đơn giản.
Hai hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển một mẫu bán tải thuần điện dành cho thị trường Mỹ. Một biến thể plug-in hybrid của mẫu bán tải này cũng được cân nhắc.
BMW, Audi hay Mercedes-Benz đều có những bước đi riêng trong năm 2024 nhằm mở rộng thị phần cũng như tạo sức ép lên các đối thủ.
Ôtô Trung Quốc nói chung và xe điện Trung Quốc nói riêng đang trở thành một "mối đe dọa" đối với không ít tên tuổi lão làng trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.