Chậm, hủy chuyến bay vì phi công, tiếp viên đến muộn
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
2.365 kết quả phù hợp
Hạ tầng sân bay kém, thiếu cửa ra ra tàu bay, hành khách chủ quan, phi công và tiếp viên đến muộn... là muôn vàn lý do khiến tỷ lệ chậm, hủy chiếm tới 24% tổng số chuyến bay.
Những con số thống kê về “năng lực” chậm hủy chuyến bay của 3 hãng Vietnam Airlines (VNA), Vietjet Air (VJA) và Jetstar Pacific (JPA) khiến không ít người phải giật mình.
Ngày 28/7, Cảng vụ Hàng không miền Bắc có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Phạm Minh Ninh (61 tuổi, trú tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa) 15 triệu đồng.
42 tàu bày binh bố trận trên Thái Bình Dương.
Công ty quản lý bay miền Bắc đã kiểm điểm, đình chỉ không thời hạn với 3 kiểm soát viên trực điều hành trong sự cố mất liên lạc với máy bay Jetstar Pacific.
Thực hiện yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải, Cục Hàng không đã giám sát 3 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng để tìm nguyên nhân về tình trạng chậm hủy chuyến bay.
Dù sân bay quốc tế Nội Bài đã có dịch vụ hộp ngủ (hay còn gọi là Sleeping box), nhưng nhiều khách hàng vẫn khá thờ ơ, nhiều người chấp nhận nằm ngủ ngay trên ghế đặt ở sảnh sân bay
Liên quan tới vụ "hạ cánh nhầm", thanh tra Hàng không quyết định xử phạt hành chính đối với VJA 40 triệu đồng và 9 cá nhân liên quan với mức phạt từ 7,5 đến 20 triệu đồng.
Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ giấy phép đối với Cơ trưởng, Cơ phó, Tiếp viên trưởng và Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) của Hãng hàng không Vietjet Air.
Một hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay khiến 23 hành khách bị hủy chuyến. Vietnam Airlines cho biết, hành vi trên sẽ bị phạt tối đa 20 triệu đồng.
Trong tổng số 423 chuyến bay cất cánh có 128 chuyến bay chậm (chiếm trên 30%) và 5 chuyến bay bị hủy (chiếm tỷ lệ 1,2%).
"Giải thích lý do thời tiết là hết sức sai trái, che giấu nguyên nhân" - Bộ Giao thông nhấn mạnh trong công văn hỏa tốc báo cáo Thủ tướng về kết quả điều tra sự cố “hạ cánh nhầm".
Kết quả kiểm tra tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy việc lưu giữ trên máy tính trong ngày 23/6/2014 có các phiếu tính tiền là 170.000 đồng 2 tô phở, 120.000 đồng 3 ly cà phê đen...
Do khu vực miền Trung - Tây Nguyên những ngày qua có mưa giông lớn và mây mù nên gần 100 chuyến bay của Vietnam Airlines đã không thể cất, hạ cánh.
Kiểm soát viên điều hành 2 tàu bay trên không có giấy phép và đang thực tập. Kíp trực đài kiểm soát tại sân bay Đà Nẵng bố trí thiếu người so với quy định.
Kiểm soát viên thực tập chưa có giấy phép, chưa dự kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh,trực tiếp tham gia điều hành hoạt động bay là vi phạm Quy chế không lưu hàng không dân dụng.
"Có Cục Hàng không mà từ giá cả một bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải đến Bộ trưởng giải quyết, vậy Cục Hàng không làm gì?", Bộ trưởng Thăng gay gắt trong cuộc họp sáng 11/7.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến hết tháng 5/2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến trên tổng số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 25%.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu họp với các đơn vị liên quan, chậm nhất đến 5/7 phải có báo cáo làm rõ trách nhiệm vụ máy bay Vietjet
Cục Hàng không Việt Nam đã tạm đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên điều phối bay của VietJet Air và toàn bộ tổ bay do không làm đúng quy trình bay tuyến Hà Nội - Đà Lạt.