Tàu Ever Given sắp được phóng thích
Sau 3 tháng bị tạm giữ ở hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez, tàu Ever Given có thể sớm được phép di chuyển sau khi chủ hãng tàu đạt được thỏa thuận với nhà chức trách.
230 kết quả phù hợp
Sau 3 tháng bị tạm giữ ở hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez, tàu Ever Given có thể sớm được phép di chuyển sau khi chủ hãng tàu đạt được thỏa thuận với nhà chức trách.
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Khi các cảng Trung Quốc tắc nghẽn vì dịch Covid-19, tình trạng trục trặc lan tràn khắp chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đe dọa gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn.
Các nhà bảo vệ môi trường đã kiện chính phủ Sri Lanka và các nhà điều hành một con tàu container, sau khi tàu này cháy suốt 13 ngày và có nguy cơ chìm cùng hàng trăm tấn dầu.
Trước tốc độ phát triển Khu kinh tế Dung Quất, cảng biển nơi đây đang mặc "chiếc áo chật", chưa được đầu tư đúng theo quy hoạch gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
Sau hai tuần bốc cháy, con tàu container chứa hàng tấn hóa chất đã bị chìm ở bờ biển phía tây Sri Lanka, lực lượng hải quân nước này cho biết.
Một con tàu container đã cháy trong suốt 13 ngày ở ngoài khơi Sri Lanka và đang có nguy cơ chìm cùng hàng trăm tấn dầu trong các thùng nhiên liệu, hải quân cho biết vào ngày 2/6.
Lần đầu tiên trong lịch sử, giá cước thuê container vận chuyển hàng hóa từ châu Á sang châu Âu tăng lên mức trên 10.000 USD.
Sau khi va chạm với một con tàu chở hóa chất của nước ngoài, tàu chở hàng Byakko của Nhật Bản bị chìm và kéo theo 3 người mất tích.
Tính tới ngày 27/5, tàu X-Press Pearl bốc cháy liên tục suốt 7 ngày. Tàu chở hơn 330 tấn dầu và chất hóa học, gây lo ngại về nguy cơ ô nhiễm.
Một tòa án ở Ai Cập ngày 23/5 bác đơn khiếu nại của Shoei Kisen, công ty sở hữu tàu container Ever Given, khi đòi Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) phóng thích tàu và bồi thường.
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Khoản cổ tức từ công ty con đóng góp lớn vào lợi nhuận của Vĩnh Hoàn, nhưng không đủ giúp nhà xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam tránh sụt giảm lợi nhuận trong quý I.
Thuyền viên trên con tàu Ever Given có nguy cơ mắc kẹt lâu dài, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không trả tiền bồi thường và giúp họ hồi hương.
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.
Chuyên gia Greg Poling, Giám đốc Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á tại CSIS ở Mỹ, nhận định chiến lược vùng xám của Trung Quốc ở Biển Đông đang trở nên khiêu khích hơn.
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.