Kinh tế toàn cầu trước nỗi lo lạm phát
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
219 kết quả phù hợp
Kinh tế toàn cầu trước nỗi lo lạm phát
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Vĩnh Hoàn báo lãi quý I giảm do giá cước container tăng
Khoản cổ tức từ công ty con đóng góp lớn vào lợi nhuận của Vĩnh Hoàn, nhưng không đủ giúp nhà xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam tránh sụt giảm lợi nhuận trong quý I.
'Địa ngục trần gian' chờ đợi thủy thủ tàu Ever Given
Thuyền viên trên con tàu Ever Given có nguy cơ mắc kẹt lâu dài, thậm chí bị bỏ rơi nếu chủ tàu không trả tiền bồi thường và giúp họ hồi hương.
Tàu Ever Given bị cấm rời kênh đào Suez
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Tàu chở dầu chết máy tại kênh đào Suez
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.
Chiến lược vùng xám của Trung Quốc ở Biển Đông ngày càng khiêu khích
Chuyên gia Greg Poling, Giám đốc Sáng kiến Minh bạch Hàng hải châu Á tại CSIS ở Mỹ, nhận định chiến lược vùng xám của Trung Quốc ở Biển Đông đang trở nên khiêu khích hơn.
Hàng hóa châu Á ùn ứ tại châu Âu vì sự cố ở kênh đào Suez
Hàng trăm tàu container chở hàng hóa châu Á đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng ở các hải cảng châu Âu vì sự cố tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez.
Cảng biển Mỹ tắc nghẽn nghiêm trọng, phí vận tải tăng vọt
Phí vận tải đường biển tăng 2-4 lần trong bối cảnh các cảng biển lớn ở Bờ Tây nước Mỹ bị quá tải và sự thiếu hụt container trên toàn cầu.
Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Hãng vận hành tàu Ever Given không chấp nhận bồi thường
Evergreen Marine - công ty vận hành tàu container khổng lồ Ever Given - từ chối bồi thường thiệt hại vụ tàu mắc cạn tại kênh đào Suez và quy trách nhiệm cho chủ tàu Nhật Bản.
Đâu là mối đe dọa tiếp theo với kênh đào Suez?
Các mối nguy tiềm tàng đối với kênh đào Suez không chỉ là những vụ tắc nghẽn. Theo Bloomberg, một trong số đó là các cuộc tấn công khủng bố và chiến tranh mạng.
Hai biến cố 'thiên nga đen' khiến cả thế giới sực tỉnh
Từ một loại virus chỉ có thể nhìn thấy qua thấu kính hiển vi cho đến một siêu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez đang cho thấy “sự mong manh” của hệ thống thương mại toàn cầu.
Hàng chục tàu lớn bị ách tắc ở các cảng biển Mỹ
Hàng chục tàu container với tổng sức chứa lớn gấp 10 lần tàu Ever Given đang xếp hàng chờ vào cảng Los Angeles và Long Beach (Mỹ).
Ai hưởng lợi từ vụ tắc nghẽn kênh đào Suez?
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Hãng đóng tàu Ever Given kinh doanh thế nào
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Ai sẽ phải trả chi phí giải cứu con tàu khổng lồ Ever Given?
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Kênh đào Suez tăng gấp đôi lưu lượng để giải phóng ùn tắc
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Dịch Covid-19 và sự cố kênh đào Suez phơi bày hàng loạt rủi ro
Thương mại toàn cầu đang bị đe dọa bởi hàng loạt rủi ro địa chính trị. Cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 và vụ tắc nghẽn tại kênh đào Suez đã phơi bày điều đó.
Ever Given và những chiếc tàu to nhất thế giới
Ever Given thuộc nhóm tàu to nhất thế giới hiện nay với chiều dài gần 400 m.