Những chiêu trò của tàu Trung Quốc gài bẫy, phá hoại tàu VN
Mỗi khi lực lượng chấp pháp Việt Nam phát loa tuyên truyền, phía Trung Quốc lại rú còi để át tiếng hoặc bật loa ngang ngược tuyên bố rằng đó là vùng biển thuộc chủ quyền của họ.
113 kết quả phù hợp
Mỗi khi lực lượng chấp pháp Việt Nam phát loa tuyên truyền, phía Trung Quốc lại rú còi để át tiếng hoặc bật loa ngang ngược tuyên bố rằng đó là vùng biển thuộc chủ quyền của họ.
Ngày 3/6, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc thừa nhận tàu Trung Quốc đã phun vòi rồng vào tàu Việt Nam và gây hư hại một tàu khác của Việt Nam tại khu vực đặt giàn khoan.
Ngày 3/6, Trung Quốc vẫn duy trì 35 - 40 tàu Hải cảnh; 30 tàu vận tải và tàu kéo; 40 - 45 tàu cá; 2 tàu quét mìn, 2 tàu hộ vệ tên lửa, 2 máy bay quanh khu vực giàn khoan.
Giàn khoan Hải Dương 981 được sử dụng như một hòn đảo di động để giành chủ quyền, nhưng chính giàn khoan này đang lôi Trung Quốc vào một vũng lầy khó thoát.
Chiều 2/6, cơ quan chức năng đã đến âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để thẩm định, đánh giá mức độ hư hỏng của tàu cá ĐNa 90152 bị Trung Quốc tông chìm.
Thân vỏ, máy móc va ngư lưới cụ của tàu cá ĐNa 90152 TS đã bị hư hỏng nặng nề, khả năng phục hồi nếu có thể thì cũng không đảm bảo đi khơi xa như trước.
“Chúng hết húc bên mạn phải lại chuyển sang đâm mạn trái khiến tàu của chúng tôi lật”, thuyền trưởng của tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm kể lại với phóng viên CNN.
Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, ngày 1/6 phát hiện giàn khoan Hải Dương 981 không ổn định vị trí. Hiện, nhiều tàu lớn vẫn áp sát giàn khoan để cẩu hàng hóa lên.
Sáng 31/5, lợi dùng thời tiết vùng biển Hoàng Sa có mưa lớn, gió mạnh, sóng dữ dội, các tàu Trung Quốc đã điên cuồng lao vào cản phá đội tàu chấp pháp của Việt Nam.
Một học giả Thái Lan cho rằng, khi thực hiện các hành động phi pháp, Trung Quốc đã “vứt” Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 vào sọt rác.
Dù bị tàu hải cảnh, ngư chính Trung Quốc vây ép nhưng hôm 30/5, tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn tiếp cận được giàn khoan Hải Dương 981 ở khoảng cách 2,8 hải lý để tuyên truyền.
Trên đoạn đường bị truy đuổi đài gần 5km, nam thanh niên 26 tuổi may mắn được người dân hỗ trợ nên kịp thoát thân.
"Thời gian tới, chính quyền sẽ hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu sắt để vươn khơi đánh bắt và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo", Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết.
Khi cách nhau vài chục mét thì chai lọ, đá,... từ tàu Trung Quốc ném qua tàu cá của ngư dân Đà Nẵng rào rào. Sau đó một chiếc khác đâm ngang thân khiến ĐNa 90152 chìm xuống biển.
10h sáng 27/5, Trung Quốc đã neo giàn khoan Hải Dương 981 cách đảo Tri Tôn 25 hải lý, đảo Lý Sơn 150 hải lý. Nước này cũng đã tăng cường các tàu quân sự, hải giám, hải tuần...
Sự việc tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam gần khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 thu hút nhiều sự quan tâm của báo chí quốc tế.
Việc đội tàu Trung Quốc mở rộng phạm vi khiêu khích lực lượng chấp pháp Việt Nam ở khoảng cách 8-10 hải lý được cho là để tạo điều kiện cho giàn khoan 981 thay đổi vị trí hạ đặt.
Đang khai thác hải sản tại ngư trường vịnh Bắc Bộ (vùng biển giáp Trung Quốc), tàu cá của anh Phê bất ngờ bị một tàu vỏ sắt cố tình đâm vào làm 2 người gặp nạn.
Tàu Kiểm ngư 22 bị tàu Trung Quốc đâm húc, xịt vòi rồng làm hư hại cabin, chập điện, 4 kiểm ngư viên bị thương. Tàu Trung Quốc còn đồng loạt mở bạt pháo uy hiếp tàu Việt Nam.
Theo cục Kiểm ngư Việt Nam, tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 đặt trái phép, tàu TQ cố tình gây hấn, 'bẫy' tàu Kiểm ngư Việt Nam va chạm tàu của họ để quay phim, chụp ảnh.