10 thảm họa hàng hải kinh hoàng trong lịch sử (kỳ 2)
Vụ va chạm giữa một tàu chở khách Philippines và tàu chở dầu ở eo biển Tabla năm 1987 được ví như thảm họa “Titanic của châu Á” bởi số người thiệt mạng quá lớn.
250 kết quả phù hợp
Vụ va chạm giữa một tàu chở khách Philippines và tàu chở dầu ở eo biển Tabla năm 1987 được ví như thảm họa “Titanic của châu Á” bởi số người thiệt mạng quá lớn.
Sáng 15/11, Cục Hàng hải đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập đại diện Cảng vụ hàng hải Nha Trang tại Trường Sa.
Các mặt hàng như thịt gà, bò, lợn… dịp trong và sau tết sẽ có khả năng tăng giá 10 - 15% do nhu cầu tăng mạnh, nguồn cung không đủ đáp ứng.
Một số con tàu đắm trên thế giới là điểm đến thú vị cho những người yêu thích lặn biển và các nhà khoa học muốn tìm tòi, khám phá.
Thấy 2 xà lan chở hàng đi ngược chiều đã đâm nhau, một người trên tàu do hoảng sợ đã nhảy xuống sông mất tích.
Cướp biển ở Malacca và eo biển Singapore có phương thức hành động hết sức đặc thù. Giới chuyên gia quốc tế đã đưa ra các đề xuất chống nạn cướp biển Đông Nam Á.
"Khi tôi vừa nhảy vào cabin thì một con dao từ trên các con tàu truy sát cắm phập vào vách buồng lái nơi tôi vừa đứng", thuyền trưởng Hồng kể.
Các nhà nghiên cứu tìm thấy hàng trăm xác tàu đắm và xe bọc thép ở vùng biển ngoài khơi Ireland sau cuộc khảo sát kéo dài 12 năm.
Các nhà nghiên cứu tìm thấy hàng trăm xác tàu đắm và xe bọc thép của Mỹ ở vùng biển ngoài khơi Ireland sau cuộc khảo sát kéo dài 12 năm.
Một công ty thăm dò đại dương đang tái khai quật xác tàu SS Central America ở ngoài khơi nước Mỹ cùng 13.600 kg vàng.
Nghĩa địa khổng lồ với khoảng 300 xác tàu đắm trong hàng trăm năm qua nằm ngay gần cầu Cổng vàng (Golden Gate Bridge) ở San Francisco, Mỹ.
Theo kịch bản, trong quá trình di chuyển, tàu container 30.000DWT đâm va vào tàu khách (50 người). Vụ đâm khiến tàu hàng bị cháy, hành khách trên tàu khách hoảng loạn.
Bằng niềm đam mê và khao khát đưa món tàu hũ trở thành một thương hiệu, qua nhiều khó khăn, Đinh Tuấn Ân đã trở thành giám đốc công ty TNHH tàu hũ HAT.
Hành động hạ đặt giàn khoan 981 cùng sự ngang ngược của Trung Quốc trong 2 tháng rưỡi qua đã khiến tình hình thực địa Biển Đông lúc nào cũng nóng bỏng.
Sáng 16/7, sau khi cập nhật tình hình thực địa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Trung Quốc không tái diễn hành vi hạ đặt trái phép giàn khoan.
'Trung Quốc có thể sẽ kéo một giàn khoan nhỏ hơn, hiệu quả hơn hoặc thậm chí kéo 2-3 giàn khoan vào và ký hợp đồng với nước ngoài cùng khai thác dầu khí”, tướng Cương lo ngại.
21h03 ngày 15/7, giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trên vùng biển Việt Nam bắt đầu di chuyển.
Chiếc tàu hàng đâm vào bãi đá ngầm, thủng 2 lỗ gần buồng máy và bị nạn trên sông Đồng Nai. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt, chống sự cố tràn dầu.
"Không một loại vũ khí, khí tài nào có thể dập tắt được tinh thần yêu nước, ý chí bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của người Việt Nam", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định.
Một học giả Trung Quốc nổi tiếng nhận định Bắc Kinh sẽ luôn áp dụng mọi biện pháp để khiến tranh chấp lãnh thổ ngày càng trở nên phức tạp hơn.