Thợ sửa xe 'Hai lúa' chế ôtô chở con đi học
Từ những chiếc xe máy, anh Sơn tháo ra lấy một số bộ phận rồi mua thêm thiết bị "chế" thành công ôtô. Xe có thể đạt vận tốc 50km/h và chỉ tốn 4 lít xăng cho quãng đường 100 km.
63 kết quả phù hợp
Từ những chiếc xe máy, anh Sơn tháo ra lấy một số bộ phận rồi mua thêm thiết bị "chế" thành công ôtô. Xe có thể đạt vận tốc 50km/h và chỉ tốn 4 lít xăng cho quãng đường 100 km.
Giới chuyên gia quân sự quốc tế nhận định tàu ngầm Kilo của Việt Nam có nhiều tính năng ưu việt hơn cả tàu ngầm Kilo mà Trung Quốc sở hữu.
Đang chuẩn bị đưa tàu ngầm Trường Sa mini lên xe ra biển, ông Nguyễn Quốc Hòa nhận được chỉ đạo khẩn tạm ngưng thử nghiệm của Bộ Quốc phòng để kiểm tra lần cuối.
Tàu ngầm Trường Sa vừa được lắp đặt thêm một bánh lái phía mũi. Đây là thiết kế mới giúp phương tiên này có thể quay tròn một chỗ, linh hoạt trong việc đổi hướng.
Sau ba lần chạy thành công trên cạn, kỹ sư Hòa muốn tranh thủ thời tiết sắp bão lớn gây sóng to, gió lớn để đưa tàu ngầm Trường Sa ra biển thử nghiệm.
Kỹ sư Hòa cho biết, tàu ngầm Trường Sa đã được nâng cấp thiết kế đời máy hiện đại hơn so với ban đầu. Cuộc thử nghiệm trên biển lần hai dự kiến sẽ tiến hành trong vài ngày tới.
Sáng 17/6, tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao Phi đội DHC-6 từ Bộ tham mưu Quân chủng Hải quân về Lữ đoàn không quân 954.
Ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết trong thời gian sửa chữa tàu ngầm Trường Sa, đã có một đoàn làm việc của Văn phòng Chính phủ "tận mục sở thị" con tàu.
Indonesia vừa đề nghị bộ trưởng ngoại giao các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á họp trước thềm Hội nghị bộ trưởng ASEAN để đánh giá về căng thẳng tại Biển Đông.
Theo báo chí Trung Quốc, hải quân nước này đang lên kế hoạch triển khai tàu hộ vệ Type 056 mới nhất mang tên Lô Châu tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Tổng thống Philippines Benigno Aquino III hôm nay tiết lộ rằng ông đã nhận báo cáo về "sự di chuyển" của tàu Trung Quốc tới ít nhất hai bãi đá ngầm ở Biển Đông.
“Mặc dù một vài sự cố đáng tiếc đã xảy ra, cuộc thử nghiệm vẫn thắng lợi đến 80%. Đặc biệt, tôi đã thu được rất nhiều kinh nghiệm cho các lần thực hành tiếp theo", kỹ sư Hòa nói.
Chiều 30/5, trong suốt 4 giờ, tàu ngầm Trường Sa 01 của ông Nguyễn Quốc Hòa đã chạy khắp vùng biển thuộc cảng Diêm Điền (tỉnh Thái Bình), dù có lúc phải dừng lại để sửa chữa.
“Việc bất chấp luật pháp để đạt ước muốn của mình sẽ vô tình làm xấu đi hình ảnh và ý nghĩa của tàu ngầm Trường Sa”, ông Hòa cho biết.
Sau khi cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình từ chối cấp phép, cha đẻ tàu ngầm Trường Sa đã nhận được lời mời đưa tàu ra đảo Tuần Châu thử nghiệm.
Người chế tạo tàu ngầm Trường Sa vừa nhận được văn bản trả lời chính thức của cơ quan chức năng Thái Bình. Theo đó, tàu sẽ không được phép thử nghiệm ở vùng biển của tỉnh này.
"Tôi rất tiếc vì không được mời tới phiên họp cấp phép. Bởi khi đó, tôi sẽ giải thích để mọi người hiểu hơn về kỹ thuật và mục đích của việc chế tạo con tàu”, ông Hòa nói.
"Chiều 22/4, cơ quan chức năng dự kiến tiến hành họp bàn, cân nhắc đơn thư của ông Hòa", Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết.
“Trong trường hợp không được cơ quan chức năng cấp phép ra biển thử nghiệm, tôi sẽ tính đến phương án đưa tàu ngầm Trường Sa ra nước ngoài để hoàn thành giấc mơ”, ông Hòa cho hay.
Từ những năm 1967, các kỹ sư tại Phân viện Thiết kế tàu thủy, nay là Viện Khoa học công nghệ tàu thủy có nhiệm vụ thiết kế, chế tạo các phương tiện để phục vụ cho chiến tranh.