Ngư dân bất ngờ rút đơn vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ
Nhiều ngư dân Bình Định xác nhận, doanh nghiệp đã thỏa thuận đền bù từ 300 đến 600 triệu đồng với hy vọng họ rút đơn kiện vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ.
137 kết quả phù hợp
Nhiều ngư dân Bình Định xác nhận, doanh nghiệp đã thỏa thuận đền bù từ 300 đến 600 triệu đồng với hy vọng họ rút đơn kiện vụ tàu thép chục tỷ nằm bờ.
Tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ án hàng loạt tàu vỏ thép mới bàn giao đã liên tục gặp sự cố, hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân địa phương khốn đốn.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn cho rằng đại diện doanh nghiệp nói tàu thép bị han gỉ do nước biển mặn là không thể chấp nhận được và cơ quan chức năng cần làm rõ sai phạm.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám yêu cầu Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Đại Nguyên Dương tạm ngưng hợp đồng đóng mới tàu vỏ thép cho ngư dân.
"Không thể đổ thừa do yếu tố môi trường, nước biển mặn làm cho vỏ tàu bị gỉ sét được”, ông Trương Minh Hoàng trao đổi với báo chí sáng 9/6.
Ông Kha mếu máo: “Tàu bị tước giấy phép, phải neo nghỉ 6 tháng, trời nắng quá sợ gỗ nứt toác nên ngày nào cũng phải tắm cho tàu”.
Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp nhìn nhận việc gần 20 tàu vỏ thép hư hỏng phải nằm bờ tập trung ở Bình Định là dấu hỏi lớn cần phải làm rõ.
Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho rằng đến nay cả nước đóng hơn 200 tàu vỏ thép nhưng chỉ 17 tàu Bình Định gặp sự cố là bài học, câu hỏi lớn cần làm rõ để xử lý, chấn chỉnh.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường yêu cầu 27 tỉnh, thành ven biển cả nước tổng rà soát tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 để xử lý bất cập.
Sau khi nghe chuyên gia giám định độc lập phân tích về thực trạng vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép, nhiều ngư dân tá hỏa, bức xúc vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.
Sau khi trả tàu vỏ thép Sang Fish 01, ông Phan Bé (ngụ Quảng Ngãi) cảm thấy tuyệt vọng khi mình phải đi làm thuê mà không trả nổi nợ ngân hàng.
Bình Định lập tổ tư vấn giám định độc lập tổng rà soát những con tàu vỏ thép hàng chục tỷ mới bàn giao cho ngư dân liên tục gặp sự cố phải nằm bờ.
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.
Lãnh đạo Bình Định yêu cầu các đơn vị đóng tàu sửa chữa, thay thế vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép đúng nguyên trạng và bồi thường thiệt hại cho ngư dân khi tàu nằm bờ.
Ngư dân Bình Định cho hay các doanh nghiệp làm trái hợp đồng, tự ý dùng sắt thép, lắp hộp số máy Trung Quốc... khiến những con tàu hàng chục tỷ liên tục hỏng hóc.
Lãnh đạo tỉnh Bình Định quả quyết nhiều tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ mới bàn giao cho ngư dân mà đã hư hỏng nằm bờ là do lỗi của các đơn vị đóng tàu.
Nhiều tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ đồng mới hạ thủy vài tháng đã liên tục hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân Bình Định điêu đứng.
Nhiều tàu vỏ thép đóng mới trị giá hàng chục tỷ bàn giao cho ngư dân Bình Định mới đưa vào hoạt động vài tháng đã gỉ sắt nằm bờ khiến họ điêu đứng.