Giả thuyết mới về vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
343 kết quả phù hợp
Giả thuyết mới về vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Một hải trình bình thường qua kênh đào Suez ngày không 'tắc đường'
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Ngôi làng sống cùng tàu khổng lồ mắc kẹt trên kênh đào Suez
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Vì sao cơn gió thổi qua kênh Suez làm lệch dòng thương mại 10 tỷ USD?
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
'Làm sao giải cứu con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez? Hãy gọi Godzilla!'
Kênh CNN đã nhờ một số phụ huynh hỏi con cái họ làm cách nào để đưa con tàu Ever Given đang mắc cạn di chuyển trở lại và khai thông kênh đào Suez.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
'Điểm nghẹt thở' Suez và bài học từ vụ tàu container khổng lồ mắc cạn
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Nga thúc đẩy phương án thay thế kênh đào Suez
Nga đề xuất dùng tuyến đường biển Phương Bắc làm "phương án thay thế" cho kênh đào Suez ở Ai Cập, sau khi xảy ra sự cố tắc nghẽn vì một tàu container khổng lồ.
Du lịch Côn Đảo đắt nhưng có đáng đi?
Nhiều người từng tới Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) thừa nhận bị ấn tượng mạnh ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến đây.
Tàu khổng lồ mắc cạn ở kênh đào Suez vì gió
Một tàu container khổng lồ dài 400 m bị kẹt và chắn ngang kênh đào Suez ngày 23/3, nguyên nhân có thể là trận bão cát với sức gió lên đến 40 hải lý/giờ.
Tôi nhận lời cầu hôn mà không chắc nó có được gọi là cầu hôn không.
Tàu Nhật Bản gây tràn dầu vì vào gần bờ để bắt tín hiệu điện thoại
Một tàu chở dầu Nhật Bản đã đâm vào rạn san hô, gây ra sự cố tràn dầu nghiêm trọng ở Mauritius sau khi thủy thủ đoàn lái tàu vào quá gần bờ để bắt tín hiệu điện thoại di động.
Ở đâu tại Côn Đảo trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch?
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch dài 3 ngày, bạn có thể cùng gia đình tổ chức chuyến đi đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là điểm đến đẹp, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Du lịch Côn Đảo dịp Tết Dương lịch
Ba ngày hai đêm là khoảng thời gian hợp lý để bạn khám phá Côn Đảo, tham quan các cảnh đẹp thiên nhiên và những địa danh lịch sử nổi tiếng.
Báo chí trước 1945 được phát hành đến độc giả như thế nào?
Phát hành báo chí trước 1945 ghi nhận độc giả thoải mái nhận báo đọc và trả tiền sau qua các phái viên của báo được cử đến. Còn báo trong tù thì truyền tay nhau mà đọc bí mật.
Tôi được phân công dạy học tại xã đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa. Đây là niềm vinh dự rất lớn không chỉ với bản thân, mà còn đối với gia đình tôi.
Chuyên gia Trung Quốc: Tên lửa DF-26 đánh trúng tàu ở Biển Đông
Một cựu quan chức quân đội Trung Quốc nói rằng tên lửa sát thủ tàu sân bay của họ đã đánh trúng một tàu mục tiêu đang di chuyển ở Biển Đông, dù tin chưa được kiểm chứng độc lập.
Làng mạc chìm trong biển nước khi bão Molave quét qua Philippines
Bão Molave di chuyển nhanh qua Philippines hôm 26/10 đã khiến ít nhất 13 người mất tích, hàng nghìn người phải sơ tán đến nơi an toàn và các làng mạc bị nhấn chìm.
Tàu chở dầu đến Anh bị chiếm quyền điều khiển
Quân đội Anh đã giành lại quyền kiểm soát một tàu chở dầu thả neo ở eo biển Manche sau khi bảy người đi lậu trên tàu này trở nên bạo lực và có thể đã cướp tàu.