Người thầy mở trường dạy học sinh cá biệt
Năm 1989, thầy giáo Nguyễn Tùng Lâm thành lập trường dân lập dạy những học sinh cá biệt tại Hà Nội. 27 năm, các thầy cô giáo của trường dạy dỗ hàng nghìn học sinh.
3.223 kết quả phù hợp
Năm 1989, thầy giáo Nguyễn Tùng Lâm thành lập trường dân lập dạy những học sinh cá biệt tại Hà Nội. 27 năm, các thầy cô giáo của trường dạy dỗ hàng nghìn học sinh.
Nhiều dân mạng cho rằng việc các bạn trẻ vô tư thể hiện tình cảm nơi công cộng xuất phát từ sự giáo dục chưa tốt của gia đình.
Nhà chức trách TP Vinh (Nghệ An) cho biết công trình Dự án trung tâm thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 chưa có giấy phép xây dựng và đã từng bị lập biên bản.
Dù việc tìm kiếm thông tin hiện nay rất dễ dàng nhưng rất nhiều bạn trẻ đặc biệt là nữ giới vẫn lựa chọn cách viết thư hỏi các chuyên gia tư vấn.
Thầy giáo đánh nam sinh lớp 4 trường Tiểu học Kim Lâm (Nghệ An) bị khiển trách, kéo dài thời gian nâng lương. Nhà trường cũng đề nghị thuyên chuyển giáo viên này.
Nhiều người cho rằng giáo viên cho hai nam sinh tát nữ sinh vì nói bậy là không đúng và hình thức kỷ luật cảnh cáo do trường đưa ra phù hợp, phụ huynh nên thông cảm với cô.
Những học sinh tiểu học xã Cẩm Thăng, Hà Tĩnh chưa nộp thêm khoản xây dựng nhà đa năng bị chính quyền bêu tên lên loa phóng thanh xã, khiến nhiều em tự ti với các bạn khác.
Bạo lực là sản phẩm của hành xử kém văn minh. Khi mặt bằng dân trí chưa thoát khỏi bản năng hoang dã, con người thường giải quyết xung đột bằng bạo lực.
Cuốn sách "Bí mật của hạnh phúc: Giữa tình yêu và tình dục là tình gì?" tập hợp những bài tư vấn của TS.BS Lương Cần Liêm về tâm lý, giới tính cho sinh viên.
Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa ra văn bản khuyến cáo giáo viên, học sinh không sử dụng, nhấn like (thích) và chia sẻ Facebook có nội dung gây hại cho bản thân và cộng đồng.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết tình trạng bạo lực học đường diễn ra phức tạp, cần sự phối hợp của nhà trường và gia đình để giải quyết.
Ông Nguyễn Trọng An, nguyên Phó cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em cho rằng Việt Nam đang có sự nhầm lẫn giữa giáo dục giới tính và giáo dục tình dục.
Theo chuyên gia tâm lý học nhận thức người Mỹ - Daniel T. Willingham, học sinh không muốn đến lớp bởi giáo viên không biết trình bày kiến thức theo cách kích thích bộ não.
Sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ xảy ra trong và ngoài trường học, các bậc phụ huynh, chuyên gia tâm lý, nhà giáo dục đã lên tiếng đề xuất nhiều cách thức ngăn chặn.
Nhiều trẻ em tảo hôn, chưa hoàn thiện về giải phẫu và sinh lý tâm lý đã bị ép buộc phải trở thành cha mẹ.
Ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội, nhận định do công tác vận động, tuyên truyền của cán bộ chưa tốt nên học viên Trung tâm cai nghiện Đồng Nai bỏ trốn.
Một thầy giáo ở Thanh Hóa đã thực hiện những bước nhảy uyển chuyển cùng nam sinh ngay tại lớp trong sự cổ vũ, hò reo thích thú của các học sinh.
“Cha mẹ thấy con mình bị đánh là lập tức lên trường xử lý giáo viên. Những người này tưởng thế là thương con nhưng thực ra họ đang làm hỏng đứa trẻ”, bạn đọc Cấm Nguyễn nhận định.
Xác định lại sở thích, tìm lời khuyên từ chuyên gia hướng nghiệp và mạnh dạn thay đổi là bí quyết giúp sinh viên vượt qua khó khăn khi theo học các ngành không đúng thế mạnh.
Chuyện dạy thêm, học thêm ở Việt Nam đã trở thành chủ đề nóng nhiều năm nay mà khó có thể giải quyết rốt ráo.