Thế hệ học sinh tại Mỹ 'biến mất' vì Covid-19
Ước tính hơn 3 triệu học sinh Mỹ đã phải bỏ học vì đại dịch và cuộc khủng hoảng này vẫn chưa dừng lại.
3.216 kết quả phù hợp
Ước tính hơn 3 triệu học sinh Mỹ đã phải bỏ học vì đại dịch và cuộc khủng hoảng này vẫn chưa dừng lại.
“Con cố gắng lắm rồi, giờ con không còn năng lượng để học online nữa”, con trai chị T.L. (Thanh Xuân, Hà Nội) bật khóc khi trò chuyện với mẹ sau 3 tháng học trực tuyến.
Trở về sau một tuần học bán trú ở trường, cô con gái 8 tuổi của Guillaume luôn bất an, sợ hãi. Nguyên nhân là bạn bè ở trường mô phỏng "Squid Game" với hành vi bạo lực.
Đây là lưu ý của Bộ GD&ĐT đối với các địa phương, cơ sở giáo dục khi bắt đầu cho học sinh tới lớp học tập trung.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Minh cho rằng nhà trường cần đánh giá đúng hậu quả dịch Covid-19 gây ra đối với học sinh, đặc biệt là vấn đề tâm lý.
Lần đầu, nghiên cứu của nhóm học sinh trung học được lựa chọn là một trong những báo cáo khoa học xuất sắc để trình bày tại Hội nghị Công nghệ Sinh học Toàn quốc.
Trong bài giảng, giáo sư tâm lý học Yu Feng giải mã tình yêu từ góc độ tâm lý và đưa ra những lời khuyên để sinh viên có một mối quan hệ lành mạnh, tích cực.
UNICEF giải đáp những thắc mắc phổ biến của phụ huynh khi chuẩn bị cho con đi học trực tiếp sau thời gian nghỉ dịch.
Một số chuyên gia đánh giá với tình hình hiện tại, Hà Nội có thể sớm cho học sinh trở lại trường. Đây cũng là mong muốn của không ít phụ huynh.
PGS Đỗ Văn Dũng, Trưởng khoa Y tế Công cộng, ĐH Y Dược TP.HCM, cho rằng với độ phủ vaccine cao, tỷ lệ lây nhiễm cộng đồng thấp, Hà Nội có thể cho học sinh tới lớp ở vùng an toàn.
Khi thành phố dần mở cửa trở lại, phụ huynh, giáo viên càng mong đợi ngày học sinh được đến lớp. Trường ở huyện ngoại thành cũng trong trạng thái sẵn sàng đón các em.
Một số học sinh có thể trở lại trường với các vấn đề tâm lý như căng thẳng, lo âu thái quá, sợ sệt do thời gian học online dài, hạn chế giao tiếp xã hội hay bị bạo hành ở nhà.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay Bộ Y tế đã chọn được loại vaccine phù hợp, đang chuẩn bị đủ nguồn để tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi.
Những ngôi trường vững chãi, chiếc cặp mới hay tấm áo ấm tinh tươm đã trở thành “bạn đồng hành” tiếp thêm động lực đến lớp cho không ít trẻ em ở vùng khó khăn.
Theo chuyên gia, việc học sinh Hà Nội không được tạo điều kiện đi học tập trung trở lại có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển cả về thể chất và tinh thần.
Hàng trăm trẻ vị thành niên tại TP.HCM mồ côi cha, mẹ hậu Covid-19. Các em mang theo sự tổn thương tinh thần, thậm chí còn thay phụ huynh gồng gánh trách nhiệm chăm lo em nhỏ.
Khi quyết định nghỉ việc, Thùy Trang không nghĩ rằng dịch bệnh lại bùng phát. Suốt nhiều tháng ở nhà, cô tranh thủ học tập, viết lách và tìm cách vượt qua tâm lý tồi tệ.
Đầu tháng 10, một học sinh tiểu học ở bang South Carolina đã đánh vào đầu giáo viên từ phía sau. Hành vi được cho là liên quan đến thử thách mới trên Internet.
"Cuộc sống của bà con rất khó khăn dù chính quyền các cấp, ngành đã hỗ trợ. Hầu hết là lao động tự do, tựu trung chỉ có một nguyện vọng là phải về quê", ông Nguyễn Sỹ Quang nói.
Theo chuyên gia tâm thần, áp lực học tập cùng với việc phải ở nhà lâu do dịch bệnh là nguyên nhân gây nên tình trạng của trường hợp này.