Môn Lịch sử có đáng ghét không?
Tôi là Bảo Trân, học sinh lớp 10. Tôi gửi bài viết này để trình bày quan điểm của mình về môn Lịch sử.
288 kết quả phù hợp
Tôi là Bảo Trân, học sinh lớp 10. Tôi gửi bài viết này để trình bày quan điểm của mình về môn Lịch sử.
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ như thế nào khi tiếp tục duy trì hình thức tổ chức thi “hai trong một”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ?
Theo thạc sĩ Lưu Minh Hường, nếu cha mẹ lầm tưởng giáo dục sớm là cách tạo thần đồng sẽ gây ra sức ép, tác hại ngược với trẻ nhỏ.
Ngày 27/1, Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu các trường đại học, cao đẳng đăng ký thông tin tuyển sinh 2016 chậm nhất là 30/1. Hiện, khoảng 40 trường đã công bố thông tin về tuyển sinh.
Sau những giây phút được hòa mình thỏa sức khám phá cuộc sống, nhiều cô cậu học trò thị thành vốn e dè tỏ ra dạn dĩ và đoàn kết hơn hẳn.
Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà, chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, cho rằng, nhiều học sinh thiếu thông tin nên chọn nghề không phù hợp bản thân hoặc khó xin được việc làm sau khi tốt nghiệp.
Nhiều trường đại học phía Nam công bố phương án tuyển sinh 2016 với đợt 1 diễn ra trước kỳ thi THPT quốc gia theo hình thức xét học bạ hoặc thí sinh dự kỳ thi riêng của trường.
Bốn thông tư liên tịch của Bộ Nội vụ và Bộ GD&ĐT quy định mã số tiêu chuẩn chức danh nhà giáo các cấp mầm non, tiểu học, trung học, có hiệu lực từ tháng 11/2015.
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Kỳ thi THPT quốc gia và việc không tích hợp môn Lịch sử là hai trong số nhiều sự kiện đáng chú ý của ngành giáo dục trong năm qua.
Đó là chia sẻ của GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tại lớp tập huấn về phương pháp biên soạn Lịch sử Việt Nam.
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Điều kiện thiết yếu để giảng dạy tích hợp như đội ngũ giáo viên, chương trình, sách giáo khoa, cơ sở vật chất chưa được chuẩn bị nên chưa biết tích hợp sẽ đi về đâu!
Ngày 27/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu "tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới".
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Ông Andy Moss, Tổng giám đốc Pearson cho biết: “Việt Nam là thị trường quan trọng, phát triển nhanh nhất của chúng tôi tại toàn cầu, mục tiêu là tạo ra cơ hội học tập cho cá nhân".