Từ đề thi ‘quê Ánh Viên ở đâu’ đến vấn đề dạy học tích hợp
Đề khảo sát tiếng Anh vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM có câu hỏi về VĐV Ánh Viên quê ở đâu. Có người cho rằng, câu hỏi đánh đố, ý kiến khác lại đánh giá đề thi toàn diện.
279 kết quả phù hợp
Đề khảo sát tiếng Anh vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM có câu hỏi về VĐV Ánh Viên quê ở đâu. Có người cho rằng, câu hỏi đánh đố, ý kiến khác lại đánh giá đề thi toàn diện.
Sáng 20/6, gần 4.400 học sinh lớp 5 tại TP HCM đã tham gia làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển chọn 600 em vào học lớp 6 tại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
Chị Phan Hồ Điệp cho rằng, giỏi là khái niệm tương đối, điều quan trọng là những bài học vui của cha mẹ sẽ giúp con được "bay lên".
Đó là mô hình thí điểm đưa học sinh về với thực tế sau mỗi giờ học của một số trường trên địa bàn tỉnh vùng cao Lào Cai.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh, sách giáo khoa (SGK) mới phải giảm tải kiến thức, tăng hoạt động trải nghiệm.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định như thế tại cuộc họp báo chiều 22/4 về việc biên soạn chương trình - sách giáo khoa (SGK) phổ thông, với nhiều điểm mới.
Đó là kết quả khảo sát tại một số trường THCS được công bố tại hội thảo khu vực về giáo dục di sản phi vật thể trong trường học Việt Nam.
Tổ chức học đêm trên lớp có sự giám sát, hướng dẫn chặt chẽ của thầy cô; lấy ý kiến khảo sát trò mong gì…, là một số giải pháp hiệu quả được trường PTDTNT số 2 Nghệ An áp dụng.
Giáo viên không còn lo bài này dạy một tiết quá ít, bài kia có kiến thức trùng lặp nhưng lại phải “nhai lại”, khi hiệu trưởng được quyết định chương trình dạy học của từng môn.
Không tuân thủ quy định về việc đi vệ sinh, công nhân sẽ bị phạt thẻ vàng, thẻ đỏ, bị lập biên bản, trừ lương,. đuổi việc...
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện nhiều điều thú vị, giải thích lý do tại sao một người có nhiều khả năng sử dụng tay trái hơn tay phải.
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Bài toán đang tạo tranh luận nhiều chiều, trong đó có các nhà chuyên môn tham gia sôi nổi. Bài toán này có giá trị là bài học về giao tiếp và làm việc.
"Trường đã lên kế hoạch, chuẩn bị cho việc đào tạo lại đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình sách giáo khoa" - PGS.TS Nguyễn Văn Minh cho biết.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố 3 phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để lấy ý kiến dư luận, nhiều chuyên gia giáo dục đã thẳng thắn góp ý và bày tỏ quan điểm của mình.
“Em thấy hoang mang”, “Làm sao ôn kịp môn tiếng Anh!”... là tâm tư của học sinh 12, THPT tư thục Nhân Việt (TP.HCM) khi trường khảo sát về ba phương án tổ chức kỳ thi quốc gia.
Kinh nghiệm cho thấy chất lượng là yếu tố sống còn của kỳ thi. Các thầy cô đang làm công tác tuyển sinh ở trường ĐH, THPT đều cho rằng nên để các trường ĐH chủ trì tổ chức kỳ thi.
Môi trường giáo dục giúp học sinh phát huy sự sáng tạo, tư duy độc lập, thế mạnh của bản thân là lý do khiến các bậc phụ huynh muốn cho con mình vào học tại trường Thực nghiệm.
Ngày 15/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ GD- ĐT về phương án tổ chức thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học năm 2015.
Với quy định hiện nay thì học sinh học hết lớp 9 có thể đi học trung cấp nghề (TCN).