Lời khai của tài xế GrabBike điều chỉnh đèn giao thông ở TP.HCM
Ông T. khai nhận là tài xế GrabBike và tự ý điều khiển đèn tín hiệu đèn là để giao thông được thông thoáng, tránh ùn ứ, kẹt xe.
1.718 kết quả phù hợp
Ông T. khai nhận là tài xế GrabBike và tự ý điều khiển đèn tín hiệu đèn là để giao thông được thông thoáng, tránh ùn ứ, kẹt xe.
Ngày 20/1, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã thông tin về clip hàng loạt phương tiện “vi phạm giao thông” do đèn tín hiệu chuyển đột ngột từ xanh sang đỏ.
Lực lượng chức năng xác định đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ ở quận 1 (TP.HCM) chuyển đột ngột từ xanh sang đỏ không bị tác động từ con người đối với tủ điều khiển.
Công an đang mời làm việc để lấy lời khai, làm rõ vụ việc người đàn ông mặc đồ GrabBike điều khiển đèn tín hiệu giao thông ở TP.HCM, gây tranh cãi.
Cơ quan chức năng TP.HCM đã lắp đặt 500 đèn tín hiệu phụ, cho phép xe hai bánh rẽ phải khi đèn đỏ tại 200 nút giao thông.
Ngành giao thông TP.HCM hoàn thành lắp đặt 500 đèn tín hiệu cho xe máy rẽ phải khi đèn đỏ tại 200 nút giao.
Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08) cho biết tuy ở chế độ thủ công, nhưng đèn tín hiệu giao thông vẫn tuân thủ nguyên tắc vận hành.
Nhiều người lái cho rằng việc dừng xe sớm khi đèn xanh còn 5 giây đếm ngược là cần thiết để tránh bị phạt hàng chục triệu đồng. Số khác nghĩ việc này gây cản trở giao thông.
Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng CSGT và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc, điều tra về clip người đàn ông mặc áo xe ôm công nghệ điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông ở TP Thủ Đức.
Hôm nay (17/1), mạng xã hội lan truyền đoạn clip người đàn ông mặc áo, đội nón xe ôm công nghệ GraBike đang đứng điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông tại một giao lộ.
Clip lan truyền trên mạng xã hội quay lại cảnh người đàn ông mặc áo xe ôm công nghệ GrabBike, điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông, được xác định ở TP Thủ Đức.
Mức phạt tăng cao nếu vi phạm luật giao thông nhiều du khách e ngại khi tự lái xe đi du lịch dịp Tết. Lúc này, phương tiện công cộng có thể sẽ hưởng lợi, theo đại diện đơn vị lữ hành.
Sau khi có hiệu lực thi hành, Nghị định 168/2024/NĐ-CP đã mang lại những thay đổi rõ rệt trong ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân thủ đô.
Mức tiền phạt cho hành vi nhầm lẫn, không bật đèn xi nhan trái/phải khi chuyển hướng ở xe máy dao động 600.000-800.000 đồng.
Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT từ "thủ công" sang công nghệ, nhằm lập lại kỷ cương giao thông.
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo thực hiện giám sát, xử phạt nguội xe vi phạm tại nút giao thông Thanh Xuân (Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển) từ ngày 18/1 (thứ bảy).
Nằm trong kế hoạch “đại phẫu” nút giao thông hiện đại nhất Hà Nội, liên ngành GTVT - Công an Hà Nội vừa cho biết sẽ thực hiện điều chỉnh lại hạ tầng và ứng dụng công nghệ.
Nghị định 168 quy định mức phạt đến 250.000 đồng nếu người đi bộ sang đường không có tín hiệu giơ tay xin đường. Tuy nhiên, quy định này cần phải được hiểu một cách chính xác.
Từ 1/1, người đi bộ qua đường không đúng quy định, trong đó có việc không ra tín hiệu bằng tay khi cần thiết, sẽ bị phạt tiền.
Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.