'T3 Tân Sơn Nhất mạnh dạn giao cho tư nhân thì giờ đã có rồi'
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở nguồn lực mà ở việc liệu các nhà đầu tư có thể tham gia được không. Các bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà đầu tư muốn tham gia, giáo sư Taneja nói.
1.012 kết quả phù hợp
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở nguồn lực mà ở việc liệu các nhà đầu tư có thể tham gia được không. Các bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhà đầu tư muốn tham gia, giáo sư Taneja nói.
Đây là một trong những yêu cầu của Cục Hàng không đưa ra với các đơn vị trong ngành để đảm bảo phục vụ tốt hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Âm lịch sắp tới.
Đầu tư hạ tầng sân bay trở thành vấn đề bức xúc của cả hãng bay lẫn doanh nghiệp cảng trong bối cảnh Vinpearl Air, Vietravel Airlines và Kite Air sắp ra đời.
Đây là chia sẻ của ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, tại tọa đàm hàng không sáng 11/12, về việc hạ tầng hàng không đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
ACV đề xuất xây nhà ga T3 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giảm tải cho nhà ga T1 với nguồn vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng.
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.
Chiều 26/11, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 trị giá 4,8 tỷ USD.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng Luật Đấu thầu quy định rõ hình thức lựa chọn nhà đầu tư. Do đó, việc chọn ai xây sân bay Long Thành thuộc thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng.
Đại biểu cho rằng suất đầu tư sân bay Long Thành đang đắt hơn các dự án cùng loại trên thế giới. Một số khác đề xuất cần lấy ý kiến nhân dân và tổ chức họp bất thường để xem xét.
Sáng 12/11, Quốc hội thảo luận về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Chính phủ trình.
Trong quý III, SAGS báo lãi ròng 90 tỷ đồng, mức lợi nhuận kỷ lục của doanh nghiệp từ khi niêm yết. SAGS cung cấp dịch vụ mặt đất ở 3 sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý III với doanh thu quý đạt 4.591 tỷ đồng cùng biên lợi nhuận lên tới 52,5%.
Tiếp viên chuyến bay nghi ngờ và bắt tận tay nam hành khách người Trung Quốc trộm đồ trên máy bay.
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nếu tổ chức đấu thầu, khả năng lớn nhất vẫn chọn ACV nhưng sẽ lại chậm hơn 1,5 năm. Khi đó, sớm nhất là 2022 mới có thể khởi công.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Các cửa hàng miễn thuế mang về 44% doanh thu hợp nhất cho Sasco. Trong khi đó, hoạt động phòng chờ thương gia dù đóng góp doanh thu thấp hơn lại có biên lãi gộp tới 80%.
Sau khi hủy đấu thầu quốc tế, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đến nay có khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ dự thầu cao tốc Bắc - Nam.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.