Bão lớn ở Trung Quốc đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
232 kết quả phù hợp
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
Thay vì 6-8 giờ, chị Nhung mất hai ngày mới nhận được 800 kg rau củ quả từ Lâm Đồng chuyển về TP.HCM. Tuy nhiên phần lớn thực phẩm đã bị dập nát.
Khi các cảng Trung Quốc tắc nghẽn vì dịch Covid-19, tình trạng trục trặc lan tràn khắp chuỗi cung ứng trên toàn cầu, đe dọa gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm sự gián đoạn.
Vẫn có những trợ lực tích cực cho việc tăng giá, tuy nhiên khi không thể vượt ngưỡng kháng cự 1.800 USD, các chuyên gia đều cho rằng đây không phải thời điểm tốt để mua vàng.
Nhà máy sản xuất vỏ container của Hòa Phát được đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến quý II/2022, những sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường.
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez đã làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Sau phán quyết của tòa án Anh, hãng gọi xe Uber buộc phải trả lương hưu cho các "đối tác" tài xế. Người lao động cũng sẽ được nghỉ phép có lương.
Sau khi điều chỉnh, giá cước dịch vụ gọi xe 2 bánh tại TP.HCM của Be sẽ ngang bằng Gojek và thấp hơn Grab.
Giá tiêu từ cuối tháng 2 đến nay liên tục tăng mạnh, trái với thông lệ giá giảm vào đầu vụ. Riêng ngày 10/3, các vùng trồng tiêu đồng loạt tăng giá 2.000-3.000 đồng/kg.
Dự đoán của cựu Tổng thống George W. Bush về nguồn điện giá rẻ cho Texas nhìn chung đã trở thành sự thật, nhưng cơn bão tuyết ập đến phơi bày mặt trái của thị trường này.
Từ mức ban đầu chưa tới 1.000 USD/container 40 feet, nay giá thuê container rỗng đã đội lên tới 8.000 USD, thậm chí là 10.000 USD/container đi thị trường Anh.
Các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn khi hợp đồng đã ký, hàng hóa đã sẵn sàng nhưng không có container rỗng để giao. Nếu có, giá thuê container cũng tăng 2-10 lần.
Nhằm tăng cường công tác quản lý điều hành, bình ổn giá cả thị trường, chống buôn lậu và hàng giả trong dịp Tết 2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu siết quản lý thị trường.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Grab nhận phần doanh thu chia sẻ đúng bằng tỷ lệ tăng giá cước trên mỗi cuốc xe. Phần thiệt thòi thuộc về khách hàng khi phải chi trả thêm.
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.