GrabFood tăng giá cước khi nhu cầu cao
Từ ngày 23/10, GrabFood chính thức áp dụng cước phí linh hoạt. Theo đó, trong trường hợp nhu cầu tăng cao như giờ cao điểm, quán đông khách, giá cước thường tăng 5.000-10.000 đồng.
232 kết quả phù hợp
Từ ngày 23/10, GrabFood chính thức áp dụng cước phí linh hoạt. Theo đó, trong trường hợp nhu cầu tăng cao như giờ cao điểm, quán đông khách, giá cước thường tăng 5.000-10.000 đồng.
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Các bến xe, ga tàu tại TP.HCM huy động tối đa lượng phương tiện phục vụ hành khách đi lại dịp lễ 2/9. Giá vé xe các tuyến không tăng quá 40% so với ngày thường.
Khi chi phí nguyên liệu tăng, máy móc, động cơ dễ hỏng hóc, các doanh nghiệp vận tải tìm đến giải pháp vận hành tiết kiệm để phát triển lâu dài.
Giá xăng được điều chỉnh thêm gần 1.000 đồng/lít khiến người dân không khỏi ngao ngán, đặc biệt là những người hành nghề vận tải.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Dịp lễ 2/9, giá vé tại bến xe miền Đông tăng 30%, bến xe miền Tây tăng 40% so với ngày thường.
Grab nhiều lần bị cáo buộc tăng giá cước từ sau thương vụ sáp nhập với Uber. Cơ quan chức năng Malaysia đang quản lý chặt chẽ hơn với hãng gọi xe này.
Ứng dụng gọi xe Aber cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, thay chiết khấu áp dụng từng cuốc xe bằng mức phí quản lý ứng dụng hàng tháng dựa trên tổng thu nhập của tài xế.
Với thế độc quyền sau khi mua lại Uber, Grab đang tăng giá trên “mọi mặt trận”. Nhiều người bức xúc cho rằng đó là hành động không tôn trọng khách hàng.
Nhiều tài xế của Uber lo lắng khi chuyển sang Grab liệu có thể đáp ứng một số điều kiện mới hay không, nhưng cũng có người hy vọng thu nhập tăng lên, bởi Grab có thể tăng cước phí.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Nhiều tài xế công nghệ một năm ngược xuôi chở khách, nay lại được ngồi trên chuyến xe về quê đoàn tụ với gia đình nhờ chính sách nhân văn của Uber.
Sau sự việc hàng loạt taxi hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, nhiều bạn đọc cho rằng hãng cần có biện pháp thiết thực hơn về giá cước, thái độ phục vụ...
Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị có biển cấm xe Grab, Uber tại một số tuyến phố tại Hà Nội để tạo sự cạnh tranh bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải trên địa bàn.
Phí dịch vụ tăng thêm được tính vào giá vé máy bay khiến giá tăng khoảng 30.000 đồng/vé. Các hãng hàng không khẳng định phần tiền này hãng thu hộ và hoàn lại.
Tiếp sau tuyên bố tăng giá cước của dịch vụ UberX tại TP.HCM hay Australia, Hong Kong là điểm tiếp theo mà ứng dụng gọi xe này nâng giá cước và mức tăng lên tới 80%.