Bất thường trong cách tính thuế xăng?
Việc ghi nhầm biểu thuế có thể do lỗi của nhân viên đánh máy.
329 kết quả phù hợp
Việc ghi nhầm biểu thuế có thể do lỗi của nhân viên đánh máy.
Sau 10 năm, giá xăng tăng giảm theo chu kỳ. Cảnh người dân mang xô chậu chực chờ mua cũng ít xuất hiện, bởi các tin đồn liên quan đến tăng giá xăng vô tội vạ gần như biến mất.
Có giá bán ra chưa phải cao nhất song tỷ trọng giá xăng với thu nhập tại Việt Nam đang "vượt trội" so với các nền kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Thông tin từ Bộ Công Thương về giá xăng có thể giảm khiến người dân, doanh nghiệp đều chờ đợi. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia, cung cách điều hành giá đang có vấn đề.
Giá CIF, nhân tố quan trọng quyết định giá bán, có thể sẽ giảm. Song tỷ giá trung bình tăng gần 90 đồng trong 2 tuần vừa qua khiến những dự đoán về giá xăng trở nên khó nắm bắt.
Trái với phân tích của Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng thuế bảo vệ môi trường làm giá xăng tăng 162 đồng/lít, Bộ Tài chính vẫn khẳng định "không".
Bộ Tài chính đã đưa ra những tính toán để chứng minh việc tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) không làm tăng giá bán các mặt hàng xăng, dầu trong hai lần điều chỉnh ngày 5/5 và 20/5
Nỗi ấm ức về chuyện xăng tăng giá của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các chuyên gia vẫn chưa được giải toả.
Trong khi người dân mong mỏi thuế nhập khẩu giảm theo cam kết quốc tế, thì cách điều hành “dồn cục”, tăng nhanh trong thời gian ngắn đã đập tan hy vọng đó.
Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch cho rằng, đợt điều chỉnh giá xăng dầu vừa qua không phải do biến động giá thế giới, mà nguyên nhân từ tăng thuế môi trường.
Trong khi người dân băn khoăn giá xăng tăng liên tục, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chiếm thị phần lớn là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam lại công bố lãi khủng.
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
Giá xăng tăng khiến cho doanh nghiệp khó khăn bán hàng, giảm lợi nhuận nên có công ty dự kiến tăng 3-5% giá sản phẩm.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho rằng, giá xăng tăng hơn 3.000 đồng/lít nên cước taxi nhất định phải điều chỉnh.
Phải mất gần 4 năm, người tiêu dùng mới được thấy giá xăng giảm xuống dưới 20.000 đồng/lít. Tuy vậy, chỉ sau nửa năm, giá nhiên liệu này lại trở về mốc cũ.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân đề xuất Quốc hội nên có giám sát chuyên đề về giá xăng dầu. Bởi lẽ, đây là vấn đề thiết yếu trong đời sống và được nhân dân quan tâm.
Theo các chuyên gia, tăng giá phải được coi là giải pháp cuối cùng trong điều hành xăng dầu.
Từ 20h ngày 20/5, giá bán lẻ xăng trong nước tăng thêm 1.200 đồng/lít. Giá dầu cũng tăng thêm 500 đồng, song áp dụng từ 0h ngày 21/5.
Trong bối cảnh tỷ giá, giá xăng thế giới tăng, sức ép điều chỉnh giá trong nước lần thứ 2 liên tiếp trong 30 ngày được cho là có cơ sở.
Hôm 15/5, một số hãng taxi tại TPHCM đã tăng giá cước sau khi giá xăng tăng gần 2.000 đồng mấy ngày trước.