Vấn đề pháp lý trong vụ tai nạn làm 8 người tử vong
Theo luật sư, ngoài tài xế xe khách, công an sẽ làm rõ vai trò của tài xế xe container, đơn vị quản lý đường bộ và nhà xe để xác định trách nhiệm pháp lý trong vụ tai nạn.
157 kết quả phù hợp
Theo luật sư, ngoài tài xế xe khách, công an sẽ làm rõ vai trò của tài xế xe container, đơn vị quản lý đường bộ và nhà xe để xác định trách nhiệm pháp lý trong vụ tai nạn.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu sớm áp dụng công nghệ mới trong thu phí không dừng, không có barie.
Thấy đường đông, Lê Văn Luật điều khiển xe đầu kéo đi lấn sang làn đường dành cho môtô gây tai nạn khiến một người tử vong. Luật sau đó bỏ chạy khỏi hiện trường.
Tổ công tác phát hiện Đại tàng trữ nhiều viên nén đều là ma túy. Sau đó, nghi phạm cùng tang vật được bàn giao cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Huế thụ lý.
Theo luật sư, Sở GTVT TP.HCM phải bồi thường nếu xác định việc đường xấu là nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Ngược lại, nếu lỗi thuộc về nạn nhân, Sở GTVT không phải chịu trách nhiệm.
Đánh giá tình hình ùn ứ đã cải thiện sau một tháng tổ chức lại giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022.
Cảnh sát giao thông (CSGT) mặc thường phục bắn tốc độ sẽ không được lập biên bản vi phạm hành chính, mà chỉ được gửi kết quả bắn tốc độ để bộ phận chốt trực xử lý.
Xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ được gộp chung thành taxi sẽ khắc phục được các bất cập trong quản lý giá cước, điều kiện gia nhập thị trường.
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Bộ GTVT tiếp tục rà soát 2 dự án luật, hoãn trình Quốc hội xem xét việc thay đổi cơ quan quản lý sát hạch, cấp bằng lái xe.
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Thực hiện công tác đào tạo cho lứa tuổi học sinh là điều cấp thiết để xây dựng xã hội giao thông văn minh và an toàn.
Nếu việc đấu giá biển số xe (ôtô, xe máy) được thực hiện người dân sẽ được sở hữu biển số xe theo sở thích cá nhân, ngân sách sẽ có thêm nguồn thu rất lớn...
Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong ở trẻ em hàng đầu, chỉ sau đuối nước. Trong đó, xu hướng tai nạn giao thông liên quan đến ôtô đang tăng dần ở nước ta.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Cục CSGT sẽ tham vấn Bộ Y tế và các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học, quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.