Trẻ học vui và tốt hơn nhờ 'chơi' với kiến thức
Những căng thẳng trong việc học thường xuất hiện khi trẻ không tìm thấy niềm vui, sự mới lạ ở kiến thức được dạy.
479 kết quả phù hợp
Trẻ học vui và tốt hơn nhờ 'chơi' với kiến thức
Những căng thẳng trong việc học thường xuất hiện khi trẻ không tìm thấy niềm vui, sự mới lạ ở kiến thức được dạy.
Cô Hoa với lớp học của trẻ nghèo quận 9
Buổi sáng cuối tháng 10, căn phòng nhỏ hơn 20 m2 ngập tràn tiếng học sinh ê a đánh vần, đọc chữ. Lớp học nằm trong trụ sở khu phố Giãn Dân, quận 9, TP.HCM.
Chương trình hỗ trợ trẻ lớp 1 học Tiếng Việt tại nhà
Để thoải mái và tự tin trong lớp học, học sinh cần được xây dựng nền tảng về ngôn ngữ Tiếng Việt ngay từ khi còn nhỏ.
Tránh dạy sách giáo khoa mới theo phương pháp cũ
Sau gần 2 tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới và sách giáo khoa lớp 1, nhiều trường học, giáo viên tại TP.HCM thừa nhận chương trình và sách lớp 1 vẫn quá tải.
Bà mẹ Trung Quốc bật khóc khi dạy con tập viết
Hai mẹ con ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cùng bật khóc khi học bài. Người mẹ hướng dẫn con 5 tuổi nhiều lần về việc tạo khoảng cách giữa các chữ cái nhưng không hiệu quả.
Trẻ sẽ học thế nào khi chờ chỉnh sửa Tiếng Việt 1
Nhiều phụ huynh lo lắng liệu học sinh có bị ảnh hưởng, chậm tiến độ môn học trong quá trình chờ chỉnh sửa nội dung sách Tiếng Việt 1?
Myanmar muốn học tập Việt Nam về kinh nghiệm chống Covid-19
Đại sứ Myanmar tại Việt Nam khẳng định như vậy trong buổi tiếp nhận hỗ trợ kinh phí và vật tư y tế từ Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar để giúp Myanmar chống dịch.
‘Zuleikha mở mắt’ - một trong những cuốn sách phổ biến ở Nga
Theo khảo sát gần đây của dịch vụ sách MyBook, tiểu thuyết "Zuleikha mở mắt" của nhà văn Guzel Yakhina liên tục đứng đầu bảng xếp hạng những cuốn sách phổ biến tại Nga.
Những bộ sách tương tác giúp giáo dục trẻ từ sớm
Việc thực hiện giáo dục sớm thông qua sách, đặc biệt là sách tương tác, sẽ giúp trẻ em có cơ hội phát triển toàn diện ngay từ những năm tháng đầu đời.
Trường học tại TP.HCM giảm tải chương trình Tiếng Việt 1
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
Hình ảnh sách Tiếng Việt lớp 1 của 30 năm trước
Khi hình ảnh những trang sách cũ được đăng lên mạng xã hội, nhiều người nhận xét sách Tiếng Việt ngày xưa giúp thầy cô dễ dạy, trẻ dễ học, phụ huynh dễ kèm.
Trẻ học Tiếng Việt 1 như 'cưỡi ngựa xem hoa'
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
'Ép học nhanh chương trình Tiếng Việt 1 khiến trẻ dễ quên kiến thức'
TS Vũ Thu Hương cho rằng dạy Tiếng Việt cho trẻ lớp 1 không dễ và cần có biện pháp, tránh gây quá tải cho học sinh.
Xăm ảnh gia đình lên cơ thể để lưu giữ kỷ niệm
Thợ xăm Phong Nhã cho biết nhiều khách hàng tìm đến anh với mong muốn sở hữu những hình ý nghĩa về gia đình.
'Đừng ép trẻ lớp 1 đọc thông viết thạo càng nhanh càng tốt'
Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng trẻ vào lớp 1 đang trong giai đoạn chuyển giao, các em nên "học mà chơi, chơi mà học".
Cha xăm bức thư của con gái 4 tuổi lên bắp tay
Thợ xăm Quân Hoàng cho biết anh không gặp nhiều khó khăn khi ghi dấu nét chữ nguệch ngoạc này.
GS Nguyễn Minh Thuyết: Dạy Tiếng Việt cho trẻ lớp 1 không thể nóng vội
GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng giáo viên, phụ huynh không nên đặt yêu cầu quá cao đối với trẻ, bắt các em mới đi học phải viết nhanh, viết đẹp.
Vì sao giáo viên vất vả dạy trẻ học Tiếng Việt 1?
Giáo viên cho rằng chương trình mới đang xây dựng trên nền tảng học sinh đã nhận biết chữ cái. Do đó, nếu vẫn cấm dạy chữ trước, cô và trò đều vất vả để theo kịp chương trình.
Bỏ quy định buộc thôi học với học sinh
Trong dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT, các hình thức kỷ luật đối với học sinh không còn "buộc thôi học".
Diễn văn của Thủ tướng tại lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh
Trong diễn văn kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9, Thủ tướng khẳng định tương lai của Việt Nam song hành với hòa bình, ổn định, hợp tác, thịnh vượng chung của khu vực và thế giới.