Masan thu gần 2 tỷ USD
Nhờ mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số ở mảng kinh doanh thịt và hàng tiêu dùng, doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm của Masan đạt 41.196 tỷ đồng.
496 kết quả phù hợp
Nhờ mức tăng trưởng doanh thu hai chữ số ở mảng kinh doanh thịt và hàng tiêu dùng, doanh thu thuần hợp nhất 6 tháng đầu năm của Masan đạt 41.196 tỷ đồng.
Ngoài đảm bảo cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với giá ổn định, hệ thống VinMart và VinMart+ của Masan triển khai tặng bảo hiểm sức khỏe với tổng quyền lợi đến 40 triệu đồng.
Thông qua Masan Meatlife, Tập đoàn Masan đang nắm 51% vốn tại Công ty CP 3F Việt – doanh nghiệp chuyên về chăn nuôi và chế biến thịt gà.
Các hệ thống bán lẻ thừa nhận đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng và gặp khó trong khâu logistics, trong khi người dân đổ xô mua hàng càng gây áp lực lớn hơn.
Tái mở rộng hệ thống, củng cố chuỗi bán lẻ dẫn đầu về điểm bán, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận là nền tảng để Masan đẩy nhanh triển khai mô hình O2O.
Masan tăng tỷ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%. Đồng thời, tập đoàn này có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào công ty con ở nửa cuối năm 2021.
Masan cho biết Alibaba và Baring Private Equity Asia đã hoàn tất thương vụ mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị 400 triệu USD.
Với đà tăng mạnh của cổ phiếu PDR, tài sản ông Nguyễn Văn Đạt tăng lên 26.018 tỷ đồng. Chủ tịch BĐS Phát Đạt hiện xếp thứ 6 trong danh sách người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.
Masan áp dụng mô hình của Walmart để phát triển hệ sinh thái bán lẻ - tài chính hiện đại O2O (online to ofline) quy mô lớn tại Việt Nam.
Đến cuối ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi các tổ chức, cá nhân cam kết đóng góp cho quỹ vaccine phòng Covid-19 là 5.666,66 tỷ đồng, trong đó, số đã chuyển là 1.299 tỷ.
Thông qua hàng loạt thương vụ mua bán sáp nhập trong ngành, Masan Group hiện là "đế chế" sản xuất và bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất trong số các tập đoàn nội địa tại Việt Nam.
Vừa qua, The Sherpa (công ty thành viên của Tập đoàn Masan) đã mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage với giá 15 triệu USD để mở rộng mô hình kinh doanh.
Các chuyên gia cho rằng thương vụ Masan rót vốn vào Phúc Long sẽ tạo nên một cục diện mới trên thị trường trà và cà phê Việt Nam.
Đại diện Masan giải thích nếu mở thành công 1.000 Kiosk sẽ giúp Phúc Long nhân 3 quy mô doanh thu và lợi nhuận hiện tại, do đó định giá chuỗi trà sữa này gấp 50 lần lãi sau thuế.
Thương vụ này nằm trong kế hoạch phát triển mô hình Kiosk Phúc Long để bán các sản phẩm đồ uống của chuỗi trà sữa này tại hệ thống cửa hàng VinMart+.
Thông qua The CrownX, Masan đang xây dựng hệ sinh thái bán lẻ có sự tích hợp O2O; hệ thống sử dụng công nghệ, am hiểu người dùng và các sản phẩm tài chính kèm theo.
Sau hàng loạt thương vụ doanh nghiệp nước ngoài mua lại các hệ thống bán lẻ Việt, những năm gần đây, đến lượt doanh nghiệp Việt "phản công".
Lãnh đạo Masan cho biết chưa có kế hoạch niêm yết VinCommerce, nhưng sẽ xem xét niêm yết The CrownX - công ty mẹ của Masan Consumer Holdings và VinCommerce khi thích hợp.
Tỷ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%, Tập đoàn Alibaba và Baring Private Equity Asia nắm giữ 5,5%. Trong khi đó, Vingroup muốn rút khỏi công ty này.
Alibaba và Baring Private Equity Asia sẽ mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD, tương đương 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành.