Loay hoay với phương án tuyển sinh đại học
Nếu kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, các trường đại học dùng kết quả thi để tuyển sinh sẽ không thực chất.
883 kết quả phù hợp
Loay hoay với phương án tuyển sinh đại học
Nếu kỳ thi THPT quốc gia 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp, các trường đại học dùng kết quả thi để tuyển sinh sẽ không thực chất.
Nên thông báo sớm môn thi thứ tư vào lớp 10 ở Hà Nội
Năm nay, Hà Nội đổi mới phương án tuyển sinh vào lớp 10, tăng lên 4 môn thi. Trong đó, môn thứ tư sẽ được công bố vào tháng 3/2019 và thi theo hình thức trắc nghiệm.
30% học sinh học nghề - chuyện trong mơ
Hiện nay, hơn 10% học sinh tốt nghiệp THCS vào học trung cấp chuyên nghiệp. Con số này quá thấp so với chỉ tiêu 30% học sinh phải vào hệ thống trường nghề sau THCS năm 2020.
Không phục vụ hai mục đích, đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ thế nào?
Đề thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nội dung như thế nào khi kỳ thi không còn phục vụ hai mục đích như những năm trước. Đây là mối quan tâm, băn khoăn của nhiều học sinh, giáo viên.
THPT quốc gia không phải là kỳ thi '2 trong 1'
Ông Mai Văn Trinh khẳng định kỳ thi THPT quốc gia mục đích chính, quan trọng nhất là dùng kết quả để xét tốt nghiệp THPT và là cơ sở cho các trường đại học tuyển sinh.
Đề xuất chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia năm 2019 theo khu vực
Lãnh đạo ngành giáo dục ở một số địa phương đề xuất thành lập tổ chấm thi trắc nghiệm liên tỉnh hoặc khu vực, có thể chấm chéo giữa các địa phương.
PGS Nguyễn Văn Nhã: Thi tốt nghiệp THPT nhiều lần trong năm sẽ loạn
Trước ý kiến có thể thi tốt nghiệp THPT vài lần trong năm, PGS.TS Nguyễn Văn Nhã - Nguyên Trưởng ban đào tạo trường ĐH Quốc gia Hà Nội cho rằng làm thế sẽ loạn.
Thi THPT quốc gia năm 2019 không còn 'hai trong một'
Theo Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chỉ phục vụ mục đích tốt nghiệp phổ thông.
Kỳ thi THPT quốc gia 2019 không phục vụ đồng thời 2 mục đích
Đó là khẳng định của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp giải trình của Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ngày 24/9.
Đại biểu Quốc hội đau lòng vì giáo viên hợp đồng
Đó là khẳng định của đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương (đoàn Ninh Thuận) tại phiên giải trình về thực hiện chính sách, pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng đội ngũ giáo viên.
Đại học tổ chức thi riêng liệu có tiêu cực?
Sau sự cố gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018, nhiều trường đại học có thể tổ chức kỳ thi riêng năm 2019 để tuyển sinh. Liệu các kỳ thi riêng có cho kết quả trung thực?
Trường đại học mong muốn tự chấm thi, tự chịu trách nhiệm
Đại diện nhiều trường đại học đề xuất công tác chấm thi THPT quốc gia nên được tổ chức theo cụm, đặt tại trường đại học, do các trường chủ trì và chịu trách nhiệm.
Ban tổ chức lên tiếng về điểm thi, học lực của Hoa hậu Trần Tiểu Vy
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 xác nhận điểm thi THPT quốc gia 2018 của Hoa hậu Trần Tiểu Vy không như ý muốn và đã biết kết quả này trước đó.
Đề xuất tổ chức ma trận chấm thi THPT quốc gia để chống tiêu cực
Bà Nguyễn Phương Nga cho rằng thay vì chấm chéo, Bộ GD&ĐT nên tổ chức ma trận chấm thi THPT quốc gia để hạn chế tiêu cực.
Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ thay đổi chủ yếu về kỹ thuật
Ông Mai Văn Trinh cho hay kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ thay đổi chủ yếu ở khâu tổ chức, phía học sinh căn bản ổn định, các em yên tâm học tập.
Thêm một người bị bắt trong vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa Bình
Người vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt tạm giam do liên quan vụ nâng điểm thi THPT ở Hòa Bình là trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục.
Đề xuất tách 2 phần đề thi THPT quốc gia cho tốt nghiệp và đại học
TS Quách Tuấn Ngọc đề xuất hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia theo hướng "2 trong 1 buổi". Các bài thi nên được chia thành 2 phần đề: Tốt nghiệp THPT và thi đại học.
Hòa Bình yêu cầu tất cả người tham gia hội đồng thi THPT kiểm điểm
Sở GD&ĐT Hòa Bình yêu cầu tất cả cá nhân tham gia hội đồng thi THPT quốc gia 2018 làm bản tự kiểm điểm sau sai phạm về điểm thi.
Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh việc tổ chức thi THPT quốc gia
Đây là một trong những giải pháp được Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ ưu tiên thực hiện trong năm học 2018-2019.
'Nếu xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT, không để địa phương chủ trì'
Theo ông Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, nếu lấy dữ liệu thi THPT quốc gia xét tuyển đại học, các trường phải chủ trì.