Vì sao ĐH Quốc gia Hà Nội dừng kỳ thi đánh giá năng lực?
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn giải thích lý do ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học trong năm 2017.
672 kết quả phù hợp
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn giải thích lý do ĐH Quốc gia Hà Nội không tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học trong năm 2017.
Đại học Quốc gia Hà Nội công bố dừng phương thức thi Đánh giá năng lực trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy sau hai năm triển khai, dù phương thức này được đánh giá tích cực.
Sau hai năm triển khai, Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức thi Đánh giá Năng lực. Năm tới, trường sẽ sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh.
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo quy chế thi THPT quốc gia, nhiều trường đã rục rịch cho học sinh chuẩn bị thi trắc nghiệm 8 môn và môn tự luận để từ đó có đánh giá chất lượng.
Dù vẫn chờ quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thời điểm này, nhiều trường đại học đã điều chỉnh, bổ sung phương án tuyển sinh cho năm 2017 và các năm tới.
Trong khi nhiều trường ĐH đang tính toán tuyển sinh theo môn thi và bài thi của kỳ thi THPT quốc gia, một số trường ĐH dự kiến tổ chức thêm kỳ thi kiểm tra năng lực.
Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được tiếp tục áp dụng trong các năm 2018, 2019 với những điều chỉnh hợp lý trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức từng năm.
Bộ Y tế dự kiến xây dựng ngân hàng câu hỏi cho kỳ thi chung, tiến tới thi chứng chỉ hành nghề cho bác sĩ đa khoa nhằm kiểm soát chất lượng nhân viên ngành y tế.
Nhiều trường đại học cho rằng việc tuyển sinh vẫn dựa vào kết quả chung của kỳ thi THPT quốc gia 2017 là chủ yếu.
Làm việc với ĐH Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng cho rằng một trong những thước đo thành công của trường đại học là bao nhiêu sinh viên khởi nghiệp và thành danh từ mái trường này.
Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, có 10 đơn vị đủ năng lực tham gia thực hiện nhiệm vụ rà soát năng lực giáo viên ngoại ngữ tiếng Anh.
Theo ông Phạm Tất Thắng, thi trắc nghiệm dễ chấm, dễ lượng hóa nhưng lại không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh, nhiều khi là xác suất như thi bằng lái xe máy, ôtô.
Chiều 27/9, đại diện Bộ GD&ĐT đã có cuộc trao đổi với Hội Toán học Việt Nam về việc thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017.
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có công văn cho biết đơn vị này chưa nhận được văn bản chính thức về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng năm 2017 của TP.HCM.
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết dự thảo phương án thi, tuyển sinh dự kiến trong bài thi tổ hợp có 60 câu cho 3 môn thi thành phần.
GS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử cho rằng cách dạy và học lịch sử hiện nay bắt học sinh ghi nhớ quá nhiều khiến các em ghét môn học này.
Trước các lo lắng về phương án thi THPT 2017, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, những thay đổi này đều theo lộ trình khoa học và hoàn toàn vì lợi ích của học sinh.
Hàng loạt đổi mới giáo dục thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh lo ngại rằng con em họ tiếp tục trở thành những “vật thí nghiệm” trong một môi trường giáo dục thiếu ổn định.
Nhiều ý kiến cho rằng, học sinh có quá ít thời gian để chuẩn bị cho phương án thi dự kiến của Bộ GD&ĐT. Trong đó, thi trắc nghiệm Toán cũng gây tranh luận.