25 tỷ đồng đầu tư tưới nước tự động cao tốc Trung Lương
Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết vừa trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư hệ thống tưới nước tự động trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kinh phí khoảng 25 tỷ đồng.
775 kết quả phù hợp
Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết vừa trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư hệ thống tưới nước tự động trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, kinh phí khoảng 25 tỷ đồng.
"Có Cục Hàng không mà từ giá cả một bát mỳ tôm ở sân bay cũng phải đến Bộ trưởng giải quyết, vậy Cục Hàng không làm gì?", Bộ trưởng Thăng gay gắt trong cuộc họp sáng 11/7.
Thị trường mà PhinDeli đang nhắm tới là Mỹ, Nhật, Đài Loan…việc hợp tác với Kinh Đô là “một mũi tên, trúng hai con chim” – cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Người dân Trung Quốc không ít lần gặp rắc rối vì tham vọng "đường lưỡi bò" của chính phủ nên nhiều người tỏ ra bất bình và phản đối yêu sách lãnh thổ của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua tuyên bố việc triển khai 4 giàn khoan dầu ở Biển Đông trong thời gian tới là "hoạt động bình thường"
Ngoài giàn khoan "Nam Hải số 9" dự kiến vào Biển Đông, Trung Quốc dự tính triển khai thêm 3 giàn khoan khác vào vùng biển này nhằm đẩy mạnh hoạt động thăm dò dầu khí tại khu vực.
"Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút ngay các tàu, thiết bị khỏi khu vực này, không để tái diễn hành động tương tự", người phát ngôn Lê Hải Bình tuyên bố.
Giới chuyên gia quốc tế cho rằng Bắc Kinh không chỉ đang mất danh dự trên trường quốc tế mà còn đang đứng trước thảm họa do chính mình gây ra vì gây hấn ở Biển Đông.
Sau hành động leo thang căng thẳng của Trung Quốc tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan ở vùng biển Việt Nam, một số nhà khoa học Trung Quốc biện minh cho hành động sai trái.
Ưu điểm của hàng Trung Quốc là giá rẻ, nhưng với thị trường mì ăn liền Việt Nam, hàng Trung Quốc hoàn toàn không có đất sống.
Một học giả Thái Lan cho rằng, khi thực hiện các hành động phi pháp, Trung Quốc đã “vứt” Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 vào sọt rác.
Việt Nam có quyền thi hành mọi biện pháp cần thiết, kể cả việc khám xét, kiểm tra, bắt giữ và khởi tố đối với các tàu Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế.
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, Việt Nam đang cân nhắc thời điểm hoặc giải pháp cần thiết, nhưng nếu Trung Quốc chịu ngồi đàm phán và chân thành thì tình huống có thể khác.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, tiềm năng dầu khí ở khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan chưa được đánh giá kỹ bởi Việt Nam chưa đủ tài liệu, thiết bị để khoan ở vùng nước sâu.
Chuyên gia nhận định, có thể vị trí ban đầu nhiều bùn, đáy biển không phù hợp, có dấu hiệu của khí nông hoặc gặp sự cố nên Trung Quốc phải chuyển giàn khoan 981 đến vị trí mới.
5h30 sáng 27/5, giàn khoan 981 đã được 2 tàu Hải Dương 612 và 613 kéo về phía Đông Nam đảo Tri Tôn 25 hải lý nhưng vẫn nằm sâu trong thềm lục địa Việt Nam.
Chiều 26/5, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh CSB, cho biết giàn khoan 981 có dịch chuyển hơn 100 m qua quan sát radar nhưng không chắc là dịch chuyển chủ ý của Trung Quốc.
Việc đội tàu Trung Quốc mở rộng phạm vi khiêu khích lực lượng chấp pháp Việt Nam ở khoảng cách 8-10 hải lý được cho là để tạo điều kiện cho giàn khoan 981 thay đổi vị trí hạ đặt.
Sáng 24/5, bên hành lang Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết Chính phủ đang chuẩn bị các hồ sơ chứng lý để sẵn sàng khởi kiện.
Bộ Ngoại giao Việt Nam trong cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông chiều 23/5 khẳng định Công thư 1958 không đề cập đến chủ quyền lãnh thổ, vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa.