Tiếp viên hàng không chữa khỏi Covid-19: 'Mình mong tiếp tục được bay'
L.T.Q. cho Zing biết trong những ngày điều trị Covid-19 với cô giống như một bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc. 9X đã đẩy lùi virus nhờ sự lạc quan cùng niềm tin vào các bác sĩ.
1.526 kết quả phù hợp
L.T.Q. cho Zing biết trong những ngày điều trị Covid-19 với cô giống như một bộ phim với nhiều cung bậc cảm xúc. 9X đã đẩy lùi virus nhờ sự lạc quan cùng niềm tin vào các bác sĩ.
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
Dù dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng không, ông chủ của 21 sân bay tại Việt Nam vẫn ghi nhận lợi nhuận tốt, phần lớn đến từ khoản tiền gửi tại ngân hàng.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết doanh thu và lợi nhuận của các tập đoàn, tổng công ty trong quý I giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Vietnam Airlines có lượng tiền mặt dự trữ 3.500 tỷ, nhưng hiện đã cạn kiệt, trong khi khả năng không được ngân hàng cho vay tiếp, nên dự kiến thiếu hụt 15.000 tỷ năm nay.
300 liệu trình chế phẩm sinh học hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch được Vetom Việt Nam trao tặng cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
Kinh doanh khó khăn, Vietnam Airlines công bố cắt giảm một nửa nhân sự, bao gồm toàn bộ phi công và tiếp viên nước ngoài. Toàn bộ nhân viên phải giảm lương.
Trong bối cảnh hàng không Việt Nam gặp khủng hoảng nặng nề do dịch Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp đang đến rất gần với việc cất cánh hãng bay mới.
Lãnh đạo và nhiều cán bộ của Vietnam Airlines vừa thực hiện xong quy trình cách ly 14 ngày sau khi tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 là đồng nghiệp trong cơ quan.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
Các hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/3. Tại cảng hàng không này, máy bay xếp thành hàng dài.
Do ngừng bay vì ảnh hưởng của Covid-19, dàn máy bay đang trở thành gánh nặng về chi phí đậu đỗ cho các hãng hàng không Việt Nam.
Theo Bamboo Airways, việc hợp tác với ACV phát sinh nhiều khúc mắc về mức giá dịch vụ, dẫn tới thanh toán bị chậm, khiến đối tác nhắc nợ 205 tỷ trong văn bản gửi cơ quan quản lý.
Đối diện dịch bệnh, làm việc xa gia đình, phải nghe những lời không hay... là những gì các chiến sĩ, y bác sĩ lẫn tình nguyện viên trải qua khi chặn dịch ở sân bay Nội Bài.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không về việc Bamboo Airways chậm thanh toán tiền dịch vụ và đang nợ ACV 205 tỷ đồng.
Đáp lại kiến nghị của các hãng bay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ giảm giá 7 loại dịch vụ từ thang ống, băng chuyền đến dẫn đường máy bay trong giai đoạn dịch bệnh.
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
Theo tính toán mới nhất của các hãng hàng không, việc cắt giảm đường bay khiến các hãng thiệt hại tổng cộng 30.000 tỷ doanh thu trong năm 2020. Bộ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ.
Tính từ đầu dịch Covid-19, các doanh nghiệp hàng không Việt Nam đã mất trung bình 1/3 giá trị cổ phiếu, tương đương khoảng 85.000 tỷ đồng giá trị vốn hóa thị trường.
Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định như vậy khi nhiều tập đoàn, tổng công ty Nhà nước gặp khó vì dịch Covid-19.