Nơi làm cốc vại chỉ để uống bia hơi Hà Nội
Qua nhiều đời làm nghề thổi thủy tinh, hiện làng Xối Trì (Nam Định) chỉ còn 3 hộ dân duy trì nghề này. Họ chỉ làm loại cốc theo đơn đặt hàng của quán bia hơi ở Hà Nội.
145 kết quả phù hợp
Qua nhiều đời làm nghề thổi thủy tinh, hiện làng Xối Trì (Nam Định) chỉ còn 3 hộ dân duy trì nghề này. Họ chỉ làm loại cốc theo đơn đặt hàng của quán bia hơi ở Hà Nội.
Công an vừa bắt được Lê Trung Kiên, chồng một Á hậu trong cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam, sau 6 năm truy nã đặc biệt vì đã chiếm đoạt 300 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
"Không có lý do gì để truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco cả, mặc dù có thể thất thoát, có lách luật", luật sư Trương Thanh Đức cho biết.
Cơ quan Nhà nước phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm do kẽ hở của chính sách.
Kiểm toán Nhà nước còn kiến nghị Bộ Tài chính sửa đổi các quy định để tránh tình trạng nhiều doanh nghiệp “lách” thuế, hưởng lợi hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Việt Nam sẽ tăng sản xuất khoảng 1,3 tỷ lít bia trong 5 năm tới. Ngoài ra, mỗi năm Việt Nam sản xuất khoảng 350 triệu lít rượu “cuốc lủi”.
Nguyên giám đốc Halico Hồ Văn Hải đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, tiếp tay cho nhóm doanh nghiệp đem rượu xuất khẩu bán trong nước, trốn thuế hàng chục tỉ đồng.
Báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát VN (VBA) cho biết năm 2014, người VN đã chi ít nhất khoảng 3,1 tỷ USD để uống bia (chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài).
Tại một số siêu thị như Big C Thăng Long, Fivimart, Co.op mart... trên địa bàn Hà Nội, nhiều mặt hàng phục vụ dịp Tết nguyên đán 2015 đã được bày kín các kệ hàng.
Xuất hiện vào 9/2014, bia chai Hà Nội 450 ml nhãn xanh đã làm sôi động thị trường miền Trung, nhờ có khẩu vị phù hợp với người dân và mang những giá trị đặc trưng của nơi này.
Sáng nay (7/12), Ngày hội bia Hà Nội 2014 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.
Thuế tiêu thụ đặc biệt đánh trên mặt hàng bia rượu có thể thay đổi thói quen của một bộ phận người Việt?
Quy định về dán tem bia khiến doanh nghiệp không chỉ lo lắng về yếu tố kỹ thuật mà còn e ngại giá sẽ tăng cao.
Mức tiêu thụ 3 tỷ lít bia trong năm 2013 đã đưa Việt Nam trở thành “quán quân uống bia” ở khu vực ASEAN và thứ ba châu Á, chỉ sau Trung Quốc và Nhật Bản.
Việc dán tem đối với bia là cần thiết để làm tốt công tác quản lý, tốn kém cũng phải làm. Bộ Công thương đã có đề án riêng về dán tem quản lý bia.
Không chỉ là nhà quản lý xuất sắc, nhạy bén, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chị Phạm Thị Cẩn còn là hậu phương vững chắc cho chồng - một nhà khoa học.
Người nước ngoài không chỉ ngạc nhiên về năng lực “uống bia nhiều hơn uống nước” của người Việt, mà còn ngả mũ về khoản chịu chi khi uống bia ngoại, giá cao mấy cũng uống.
Không ít ý kiến lo ngại thị trường Việt sẽ bội thực nhà máy bia, khi sản lượng tiêu thụ của một số nhà máy vẫn còn thấp hơn năng lực sản xuất.
Bia Trúc Bạch “mất tích” vì đắt đỏ nhưng loại bia gắn bó với người Hà Nội này đang trở lại.
Nhiều doanh nghiệp Việt được gầy dựng từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 đến nay vẫn tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường, dù cho tên gọi có thay đổi ít nhiều qua thời gian.