Khởi công dự án cầu Ghềnh mới qua sông Đồng Nai
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
101 kết quả phù hợp
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Cẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Sáng 4/3, người dân sinh sống ở phường Bạch Hạc, tập trung tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì phản đối việc nhà đầu tư đổ trụ bê tông, ngăn ôtô đi vào cầu Việt Trì.
Cầu Rạch Chiếc sau khi được đưa vào sử dung sẽ kết nối khu công nghệ cao với cảng lớn, khu đô thị phía Nam, cầu Phú Mỹ, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông khu vực này.
Sau doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) ngành giao thông vận tải từ vị trí “thét ra lửa” bỗng chốc chuyển sang tình trạng làm thuê, phải nghe lời các ông chủ mới hoặc bị sa thải.
Nút giao có hình dạng nửa hoa thị được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh nhằm giải quyết tình trạng thường xuyên ách tắc giao thông.
Cây cầu hoàn thành sẽ thay thế cầu Yên Xuân mà người dân đang lưu thông chung với cầu đường sắt, nối mạng lưới giao thông Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh.
Đây là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất nước hiện nay, thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP HCM và Đồng Nai).
Ngày 28/2, công trình xây dựng cầu Rạch Chiếc (Q.9, TP.HCM) nằm trên đường vành đai 2, đã bắt đầu được thi công.
Mỗi hầm có 3 làn xe cơ giới, rộng 3,5m/làn với tổng kinh phí cho việc mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao này là 1.087 tỷ đồng.
Nút giao Ngã ba Huế được thiết kế một tầng mặt đất, hai tầng cầu vượt, mỗi tầng 4 làn xe. Tháp cầu dây văng parabol cao hơn 60 m được xem là điểm nhấn kiến trúc của dự án này.
Hàng loạt các đại gia dân doanh đã lộ diện và đổ tiền vào các thương vụ thâu tóm DN nhà nước trong bối cảnh các chính sách cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước rộng mở hơn.
Danh sách số nợ phải thu, phải trả của các doanh nghiệp nhà nước đang dày đặc, đặt ra câu hỏi về hiệu quả sản xuất kinh doanh của khu vực được xác định là chủ đạo của nền kinh tế.
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.