Giá vé metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cao nhất 20.000 đồng
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành từ đầu năm 2025 với giá vé mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất là 20.000 đồng.
98 kết quả phù hợp
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành từ đầu năm 2025 với giá vé mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất là 20.000 đồng.
Giai đoạn thử nghiệm dự kiến kéo dài đến ngày 17/11, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Công tác vận hành thử sẽ diễn ra giống như vận hành chính thức.
Nhiều công trình quan trọng có giá trị hàng nghìn tỷ đồng vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Trong hai tháng vận hành thử, các tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này với khoảng cách giữa các chuyến là 4 phút 30 giây.
Nằm ở vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Bình Dương có sự phát triển nhanh chóng 5 năm qua, vươn lên trở thành một trong những tỉnh có thu nhập cao hàng đầu cả nước.
TP. Hà Nội đang tập trung nguồn lực làm hai tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và ga Hà Nội - Hoàng Mai, tổng mức đầu tư các dự án này là hơn 76.000 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Một bảng giá đất điều chỉnh tiệm cận giá thị trường sẽ có thể đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công vướng mắc nhiều năm qua, tuy nhiên cần đánh giá toàn diện các tác động khác.
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Trong lần chạy thử nghiệm tự động đầu tiên, tuyến metro số 1 đã mang đến cho hàng trăm hành khách một hành trình đầy cảm xúc.
Phương án kéo dài tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến Bình Dương, Đồng Nai chia làm 3 đoạn với tổng mức đầu tư hơn 3,6 tỷ USD, tương đương hơn 86.000 tỷ đồng.
Ngày 5/7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cùng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã khảo sát thực địa toàn tuyến đường sắt đô thị số 3a.
Sau hơn 2 năm xảy ra sự cố rơi gối cầu cao su tuyến metro số 1, chủ đầu tư dự án chính thức công bố nguyên nhân và các phương án khắc phục.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Lời hẹn đưa đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội vận hành vào năm 2022 khó tin đến mức nào? Trải nghiệm qua góc nhìn của một học viên lái tàu đang chờ đợi.
Làm việc với Thủ tướng, lãnh đạo TP.HCM kiến nghị được bố trí vốn và ban hành nghị quyết triển khai ngay vành đai 3 trong tháng 7, đồng thời tháo gỡ vướng mắc 2 dự án metro.
Sau khi trực tiếp thị sát Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên và dự án xây dựng nút giao An Phú, TP Thủ Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc làm việc với lãnh đạo TP.HCM.
Vành đai 3, 4, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 2 là những dự án đi qua địa phận Hóc Môn, Củ Chi.